สนธิรัตน์ ยินดี“เผดิมชัย”เติมเสียงรัฐบาลพุ่ง 255 เสียง

24 ต.ค. 2562 | 03:45 น.

"สนธิรัตน์" ยินดี 'เผดิมชัย' เติมรบ.พุ่ง 255 เสียง ชี้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล หนุนแก้ปากท้อง 

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

     เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 62 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะอย่างท่วมท้น ว่า ขอแสดงความยินดีกับนายเผดิมชัยที่ทำการบ้านลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ยังสะท้อนว่า ประชาชนให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่เดินหน้าผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ประชาชนจึงเลือกพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้เสียงรัฐบาลในสภามีเสถียรภาพมากขึ้น สามารถผลักดันกฎหมายฉบับสำคัญเพื่อผลประโยชน์ของส่วนร่วมได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย 

เผดิมชัย สะสมทรัพย์

     ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านให้เหตุผลถึงการเลือกตั้งซ่อมวันพุธทำให้พ่ายแพ้นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลกับการเลือกตั้งให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะผู้สมัครส.ส.จากทุกพรรคก็มีความได้เปรียบเสียเปรียบตรงจุดนี้เช่นเดียวกัน อีกทั้งเมื่อดูในภาพรวมจะเห็นว่าชาวสามพรานตื่นตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมเป็นจำนวนมาก กว่าร้อยละ 64 น้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น

 

     ทั้งนี้ เดิมพรรคร่วมรัฐบาลมี 254 เสียง  เมื่อนายเผดิมชัย ชนะเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดนครปฐม เขต 5 ทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเพิ่มเป็น 255 เสียง