ธนะสิทธิ์ แตกไลน์น้ำมันมะพร้าว ดันรายได้โต 40%

25 ต.ค. 2562 | 03:35 น.

 

แบรนด์ “ธนะสิทธิ์”ร่วมมือศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 8 ช่วยแนะแนวทางการทำตลาด  พร้อมเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐานลูกค้า แย้มเล็งทำกาแฟหมามุ่ยกึ่งสำเร็จรูปบุกตลาด เชื่อรายได้ปีนี้โต 30-40% ชูจุดเด่นเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ

นางสาวสิภาลักษณ์  พุฒพีระโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท ธนะสิทธิ์ (โคโคนัฐ ออยล์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้ามันมะพร้าวสกัดเย็น แบรนด์“ธนะสิทธิ์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์การทำตลาดในระยะต่อไปของบริษัท  จะดำเนินการร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 โดยจะเข้ามาช่วยบริษัทในเรื่องการวางแผนการทำตลาด  ทั้งการลงสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงการรีวิวผลิตภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภค และการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเติมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางให้บริษัทนำไปต่อยอดต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ โฟมล้างหน้าจากนํ้ามันมะพร้าว  สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า และเซรั่ม จากมะรุม สำหรับบำรุงผิวหน้า  และลดริ้วรอย  เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า  และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท  โดยปัจจุบันทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างขั้นตอนการรอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก่อนที่จะนำออกสู่ตลาด

ทั้งนี้ การทำตลาดที่วางแผนเอาไว้จะเป็นการนำเสนอโปรโมชันผ่านช่องทางออนไลน์  เพื่อเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มของผู้บริโภค  และให้เกิดความน่าสนใจที่จะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ โดยแบรนด์มีความมั่นใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เมื่อได้มีการใช้งานจริงจะต้องถูกใจรวมถึงมีการซื้อซํ้า  และมีการแนะนำบอกต่อกันไป  ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์กระจายไปสู่ผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

ธนะสิทธิ์  แตกไลน์น้ำมันมะพร้าว  ดันรายได้โต 40%

อย่างไรก็ดี บริษัทยังได้ดำเนินการเปิดให้บริการเครื่องดื่มประเภทกาแฟ (Marmui Coffee) โดยเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่นำหมามุ่ยมาผสมกับเมล็ดกาแฟคั่วเองชงให้ผู้บริโภคได้ดื่มตามที่สั่ง ซึ่งกาแฟของร้านจะมีจุดเด่นที่รสชาติไม่เปรี้ยว กลมกล่อม ดื่มแล้วมีความขมติดอยู่ที่กระพุ้งแก้ม  โดยจะคัดเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟอาราบิก้าจากจังหวัดเชียงรายมาเป็นวัตถุดิบในการชง

“ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะทำกาแฟผสมหมามุ่ยแบบกึ่งสำเร็จรูปเพื่อจำหน่าย โดยที่ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาความต้องการจากผู้บริโภคว่ามีมากน้อยขนาดไหน จะมีความคุ้มค่ากับการลงทุนเครื่องจักรหรือไม่อย่างไร”

ธนะสิทธิ์  แตกไลน์น้ำมันมะพร้าว  ดันรายได้โต 40%

นางสาวสิภาลักษณ์  กล่าวต่อไปอีกว่า การออกงานแสดงสินค้าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการทำตลาดที่บริษัทจะดำเนินการมากขึ้นในระยะต่อไป โดยมองว่าเป็นกลยุทธ์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้โดยตรง ซึ่งบริษัทจะได้มีโอกาสแนะนำผลิตภัณฑ์  และอธิบายสรรพคุณได้อย่างสะดวก  หลังจากที่ผ่านมาบริษัทเองเคยออกงานแสดงสินค้ามาแล้วบ้าง  และพบว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีประสิทธิภาพ แต่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง  โดยบริษัทจะพิจารณาจากรูปแบบการจัดงาน และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของงานที่จะไปออกเป็นหลัก

“บริษัทได้รับการติดต่อจากห้างสรรพสินค้าหลายแห่งให้นำผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่าย แต่ก็ต้องปฏิเสธไปเพราะมีการหักค่าส่วนแบ่งเป็นจำนวนที่สูง  โดยบริษัทไม่ต้องการที่จะปรับเพิ่มราคาเพื่อให้ได้ผลกำไร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้บริโภค”

นางสาวสิภาลักษณ์ กล่าวอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทปีนี้เติบโตขึ้นประมาณ 30-40% จากปีที่ผ่านมา  โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ธนะสิทธิ์ อยู่ที่เรื่องของคุณภาพ  ซึ่งในส่วนของนํ้ามันมะพร้าวจะเป็นแบบเข้มข้น ไม่มีการผสมสารแต่งกลิ่น และไม่เหม็นหืน  เช่นเดียวกับเซรั่มจากมะรุมจะไม่มีการผสมให้เจือจาง เป็นต้น 

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ธนะสิทธิ์ ประกอบด้วย นํ้ามันมะพร้าวสกัดเย็น, นํ้าส้มควันไม้, คาร์บอนแคปซูล, สบู่คาร์บอน, กาแฟหมามุ่ย, หมามุ่ย แคปซูล, นํ้าปอกะบิด และนํ้าย่านาง-เบญจรงค์ โดยมีช่องทางการจำหน่ายผ่านเพจเฟซบุ๊ก ไลน์ และตัวแทนจำหน่าย”

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3516 วันที่ 24-26 ตุลาคม 2562

ธนะสิทธิ์  แตกไลน์น้ำมันมะพร้าว  ดันรายได้โต 40%