“กวินนาถ”ยันไม่ใช่งูเห่า ลั่น!ไม่ลาออกจาก อนค.

21 ต.ค. 2562 | 10:09 น.

“กวินนาถ”ยัน”ไม่ใช่งูเห่า”ไม่ได้รับ 10 ล้าน ชี้โหวตผ่าน พรบ.งบ สวนมติพรรค  หวังทำงานพื้นที่ได้สะดวกขึ้น ลั่นไม่ลาออกจากส.ส.-อนค.แน่

กวินนาถ ตาคีย์
       นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว ภายหลังโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีองค์ประชุมจำนวน 486 คน มีมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ด้วยคะแนน 251 งดออกเสียง 234 ไม่ลงคะแนนเสียง 1 ปรากฏว่า โดย ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ลงคะแนนงดออกเสียงทั้งหมด มีเพียง นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตสวนมติพรรค โดยลงคะแนนเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว
     
         ทั้งนี้ นางสาวกวินนาถ ชี้แจงว่าหลังจากโหวตสวนมติพรรค ส่วนตัวโดนโจมตีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่า 

         

        ในส่วนของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ที่โหวตสวนมติพรรค เกิดจากการลงพื้นที่ และพบปัญหาของประชาชน หากไม่รับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้จะไม่สามารถทำงานกับคนในพื้นที่ได้ แต่การโหวต แม้ว่าจะโหวตสวนในครั้งแรก แต่ยังมีในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 ซึ่งอาจจะโหวตไม่รับกฎหมายฉบับนี้ก็ได้ อย่างไรก็ตาม การโหวตรับร่างนี้ เป็นการแสดงให้ประชาชนในพื้นที่เห็นว่าไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมากเกินไป

 


         ส่วนสาเหตุที่เห็นชอบร่างกฎหมายนี้นั้น นางสาวกวินนาถ มองว่าร่าง พ.ร.บ.นี้ มีส่วนที่ดีและส่วนที่ไม่ดี ซึ่งต้องไปแก้ไขกันในวาระต่อไป หากตัดสินว่าไม่ดีหรือขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคก็ต้องดูเป็นกรณีไป 

 

          "กรณีที่ถูกโจมตีว่าเป็น งูเห่า ยืนยันว่าไม่จริง และไม่เคยไปรับเงิน 10 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าหากเป็นงูเห่าและรับเงินจริงก็จะรับเงินไปแล้วก่อนหน้านี้" นางสาวกวินนาถ กล่าว

 

     “กวินนาถ”ยันไม่ใช่งูเห่า ลั่น!ไม่ลาออกจาก อนค.

 

  ส่วนประเด็นก่อนการโหวตทั้ง พ.ร.ก. และร่างพ.ร.บ ได้มีการพูดคุยกับคนในพรรคหรือไม่ นางสาวกวินนาถ ยืนยันว่าได้พูดคุยกับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในวิปฝ่ายค้านแล้ว โดยพูดคุยถึงประเด็นนี้ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะโหวตส่วนกับมติพรรค แต่ไม่แน่ใจว่า ส.ส. คนนี้ได้ไปพูดกับคณะกรรมการบริหารพรรคต่อหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรค แต่ยอมรับว่าจากการโหวตสวนมติพรรคก็มีกระแสโจมตีจากคนนอกพรรค และลามไปโจมตีกับคนในครอบครัว รวมถึงถูกขับออกจากกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ของพรรคด้วย

 

          สำหรับกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่าจะให้นางสาวกวินนาถงดกิจกรรมภายในพรรคนั้น นางสาวกวินนา กล่าวยืนยันว่าอยากทำงานให้กับประชาชน และพร้อมที่จะเข้าชี้แจงกับนายปิยะบุตร แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัด ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการประสานวันที่จะเข้าชี้แจง

 

          นอกจากนี้ยังมีกระแสที่ให้ลาออกจากการเป็น ส.ส. และลาออกจากพรรคอนาคตใหม่นั้น นางสาวกวินนาถ ก็ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส.และไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่เช่นกัน เพราะมองว่าไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา แต่หากมีมติของสมาชิกพรรคว่าอยากให้ตนลาออกก็พร้อมที่จะน้อมรับมติของพรรค 

 

          เมื่อถามว่า มีพรรคการเมืองมาชักชวนไปอยู่ด้วยหรือไม่ นางสาวกวินนาถ กล่าวยอมรับว่า มีพรรคการเมืองอื่นทั้งพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปอยู่พรรคอื่นจนกว่าจะมีมติของพรรคอนาคตใหม่ที่ให้ตนลาออก แต่จะไปอยู่พรรคไหนยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น ณ ตอนนี้ยังอยากทำงานให้กับประชาชนภายใต้พรรคอนาคตใหม่ และยังยืนยันจุดเดิมคืออยากให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี