“บางจาก” ปูพรมน้ำมัน B10 ครบทั่วประเทศปีหน้า

21 ต.ค. 2562 | 08:44 น.

“บางจาก” ปูพรมน้ำมัน B10 ครบทั่วประเทศปีหน้า

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวในการสัมมนา “B10 ปฎิรูปน้ำมันบนดิน เพื่อเศรษฐกิจฐานราก” จัดโดยบริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป ประกอบด้วย ฐานเศรษฐกิจ กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก  และกระทรวงพลังงาน ณ ห้องรอยัลมณียา บอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ วันที่ 21 ตุลาคม 2562 ตอนหนึ่งว่า  ตลอดช่วงเวลากว่า 35 ปีของบางจากในการดำเนินธุรกิจมีนโยบายการดำเนินงานที่ต้องการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งที่ผ่านมาบางจากสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือกมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ปี 2549 ที่มีการนำน้ำมัน E20 เข้ามาให้บริการในปั๊มน้ำมัน ,ปี 2561 ที่นำน้ำมัน B20 เข้ามาจำหน่ายให้แก่เรือข้ามฟาก และผู้ประกอบการต่างๆ จนถึงช่วง ก.พ. ปี 2562 ที่มีการนำน้ำมัน B20S (บางจากไฮดีเซล B20 S) เข้ามาจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันของบางจากกว่า 560 แห่ง 

สมชัย เตชะวณิช

ทั้งนี้บางจากได้มีการนำน้ำมันดีเซล B10 เข้ามาจำหน่ายในสถาบริการน้ำมันของบางจากตั้งแต่ มิ.ย.ที่ผ่านมา ในชื่อ “S B10” โดยนำร่องเดือนแรก 2 แห่ง ก่อนจะขยายเป็น 12 แห่งในปัจจุบัน แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพ 7 แห่ง ,ปริมณฑล 2 แห่ง และในต่างจังหวัด 3 แห่ง ทั้ง เพชรบูรณ์ นครปฐม และอุดรธานี ก่อนที่จะวางแผนงานขยายจุดจำหน่ายดีเซล B10 ในสถานีบริกาน้ำมันบางจากให้ครบทั่วประเทศภายใน 1 มี.ค. 2563เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายในการจำหน่ายน้ำมันดีเซล B10 อย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ความท้าทายในการของการปรับเปลี่ยนมาใช้น้ำมันดีเซล B10 นับจากนี้ คือ การรับรู้และความเข้าใจของผู้บริโภคที่มีต่อน้ำมันดีเซล B10 ที่ต้องมีการรณรงค์และสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง และข้อจำกัดในเรื่องหัวจายและถังน้ำมันในสถานีบริการที่มีจำกัด ซึ่งจะต้องมีวิธีการบริหารจัดการให้ดีและเพียงพอต่อความต้องการ  

 

“เรายินดีร่วมกับกระทรวงพลังงานในการรณรงค์ฉละสร้างการเข้าถึงไปยังกลุ่มลูกค้าให้เชื่อถือ และกล้าหันมาใช้นำมัน B10 ผ่านการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง การสร้างการรับรู้ผ่านสื่อและหน้าสถานีบริการน้ำมันของเรา เพื่อสร้างการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด”