ยังไม่จบ!!! โฮปเวลล์ ขอเจรจาอีกรอบ

21 ต.ค. 2562 | 07:13 น.

 

 

 

นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปลี่ยนใจไม่ยื่นคำร้องต่อศาล โดยให้เหตุผลว่า ได้รับแจ้งจากคณะทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ระบุทางบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) ติดต่อมาขอเจรจากับกระทรวงคมนาคม และ รฟท. เพื่อหาทางออกร่วมกันใหม่ โดยทางบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จะไม่ยื่นคัดค้าน หาก กระทรวงคมนาคม และ รฟท. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอให้ศาลฯ ขยายเวลาการบังคับตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด จนกว่าการเจรจาจะได้ข้อยุติ 

 

ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุมมอบนโยบาย ติดตามผล และตรวจเยี่ยมศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับร้องเรียน 1584 จากกรมขนส่งทางบก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นค่าโง่โฮปเวลล์ โดยเปิดเผยว่า เราพบข้อมูลที่จะดำเนินคดี แต่ปรากฎว่าทางผู้ประกอบการขอเจรจา โดยในส่วนของข้อมูลเราก็เร่งตรวจสอบและรวบรวมเพื่อศึกษาให้ชัดเจน ขณะนี้เราไปยื่นแล้วในการขอชะลอการบังคับคดี รอดูวันนี้ว่าคำวินิจฉัยของศาลจะสั่งอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เราขอเลื่อนไปกี่วัน รมว.คมนาคม แจ้งว่าเราไม่ได้ระบุวันแต่ขอสั่งเลื่อน

 

ขณะนี้เราให้คณะทำงานนำโดย นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดฯ ทาง รฟท. ปปง และ ปปท.ทำงานร่วมกัน หากผลวินิจฉัยให้ชะลอการบังคับคดีเราจะใช้เวลานี้ในการศึกษาข้อมูลดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งเนื่องจากเอกสารมีระยะเวลานานมากถึง 30 ปี ด้านระยะเวลาการทำงานขอเวลา 2 สัปดาห์ให้คณะทำงานชุดนี้ได้ทำงาน โดยการเจรจาในความหมายผมคือการนำเอาข้อมูลจริงมาพูดคุยกันรมว.คมนาคม ขยายความ

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในวันนี้ไม่อยากให้พูดว่าจ่ายไม่จ่ายแต่อยากให้ดูสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าหากเค้าดำเนินการถูกต้อง เราก็ว่าไปตามนั้น แต่ถ้าดไเนินการไม่ถูกต้องตั้งแต่ต้นก็เป็นโมฆะ