นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

25 ต.ค. 2562 | 09:00 น.

 

นิสสันจัดทัพร่วมงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ขนไฮไลท์เด็ด 14 รุ่น นำโดยไอเอ็มเค (IMk) รถต้นแบบที่ไร้มลพิษรุ่นใหม่ล่าสุด และ นิสสัน อริยะ ครอสโอเวอร์ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า  พร้อม ลีฟ อีพลัส (LEAF e+), เซเรนา อี-พาวเวอร์ (Serena e-POWER), จีที-อาร์ (GT-R) และ สกายไลน์ (Skyline) รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบช่วยขับขี่ โปรไพลอต เวอร์ชัน 2.0 (ProPILOT 2.0)

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ที่จัดขึ้นประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ณ โตเกียว บิ๊กไซท์ ค่ายนิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้นำรถยนต์ 14 รุ่นร่วมงาน โดยมีไฮไลท์ คือรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบอย่าง  นิสสัน ไอเอ็มเค (IMk) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมือง และมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย สมรรถนะอัตราเร่งแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง  และติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุดของโปรไพลอต (ProPILOT)

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

 ไอเอ็มเคยังได้สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียะอันเรียบง่ายจากปรัชญาการออกแบบใหม่ของนิสสันที่เรียกว่า Timeless Japanese Futurism ร่วมกับลักษณะเฉพาะหรือ "ดีเอ็นเอแบบญี่ปุ่น" ในรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน  โดยรถยนต์ต้นแบบคันนี้ได้เผยถึงทิศทางใหม่ของภาษาการออกแบบของนิสสันหรือ Nissan’s design language รวมถึงวิธีที่จะช่วยให้ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

ขณะที่รุ่นอื่นๆที่นำมาจัดแสดง อาทิ Serena e-POWER รถมินิแวนอเนกประสงค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี อาทิ โปรไพลอต (ProPILOT) และ เทคโนโลยี e-POWER ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2561 และด้วยการปรับปรุงในเดือนสิงหาคม 2562  ทำให้เซเรนา ได้ถูกเพิ่มการปกป้องด้านความปลอดภัยแบบ 360 องศาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya

Skyline ใหม่ ซีดานสปอร์ตมาพร้อม ProPILOT 2.0ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบแรกของโลกที่มีการรวมระบบนำทางและการควบคุมพวงมาลัยที่ไม่ต้องใช้มือบังคับ โดยเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Pro-PILOT 2.0 ถูกออกแบบสำหรับการขับขี่ในทางหลวง ทำงานร่วมกับระบบนำทางของรถ เพื่อช่วยในการควบคุมรถให้วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ระบบนี้ยังช่วยให้การขับขี่แบบที่ไม่ต้องสัมผัสกับพวงมาลัย (hands-off) ขณะที่ขับขี่ในช่องจราจรเดียว นานเท่าที่ความใส่ใจของผู้ขับขี่อยู่บนท้องถนนเบื้องหน้าและผู้ขับขี่มีความพร้อมที่จะเข้ามาควบคุมรถเมื่อเกิดเหตุจำเป็น

 

ส่วนรถรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ลีฟ อี-พลัส LEAF e+ รถยนต์ไฟฟ้า  ,จีที-อาร์ ซึ่งภายในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ นิสสันจะจัดแสดง จีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี (GT-R 50th Anniversary special edition) และ จีที-อาร์ นิสโม (GT-R NISMO) รุ่นปี 2020

 

โดยจีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี จะมีความหรูหรา แต่มีความสปอร์ต มีการตกแต่งภายในและภายนอก รวมถึงการใช้สีแบบทูโทน (two-tone color) อันที่เป็นเอกสิทธิ์ตามแบบฉบับของนิสสัน ส่วนจีที-อาร์ นิสโม รุ่นปี 2020  ปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ อาทิ  เทอร์โบชาร์จเจอร์รุ่นใหม่เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้กับรถแข่งแบบ GT3 ในปี 2018 เบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่พัฒนาขึ้นใหม่ ภายนอกแบบคาร์บอนไฟเบอร์ คอมโพสิตใหม่ บริเวณหลังคา กระโปรงหน้า และ กันชนหน้า – มาพร้อมกับเบาะนั่งคู่หน้าของ Recaro แบบใหม่ ทำให้น้ำหนักลดลงกว่า 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ช่วงล่างและระบบส่งกำลังได้รับการปรับจูนใหม่ ทำให้ จีที-อาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya นิสสัน โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ 2รุ่น IMk -​Ariya