ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

24 ต.ค. 2562 | 11:00 น.

 

ฮอนด้า นำทัพ 2 ล้อร่วมโชว์ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 พร้อมเปิดซีที 125 ครั้งแรกในโลก รวมไปถึงพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ “เบ็นลี่ อี” และ จีโร่ อี (Gyro e:) สามล้อไฟฟ้า

ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

ค่ายฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นอกจากจะนำรถยนต์ต้นแบบและรถรุ่นใหม่มาเปิดตัวภายในงานมอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งที่ 46  แล้ว ยังมีไฮไลท์ในกลุ่มรถสองล้อ หรือรถจักรยานยนต์ (Motorcycles) พร้อมทั้งนวัตกรรมใหม่มานำเสนอ

 

โดยรถสองล้อที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ได้แก่ ซีที 125 (CT125)  ซึ่งถือเป็นรถจักรยานยนต์ต้นแบบที่นำเสนอคุณค่าใหม่ของฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซีรีส์  ผ่านโครงสร้างตัวรถที่ได้รับการออกแบบให้สมรรถนะการขับขี่สไตล์ออฟโรด  ส่วนดีไซน์ภายนอกพร้อมปลุกจิตวิญญาณของผู้ขี่ที่ชอบการผจญภัย สืบสานแนวคิด “CT” ดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน

ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

สำหรับ ซีที 125 มาพร้อมบังโคลนหน้าแบบเหล็ก และท่อไอเสียแบบยกสูง (อยู่เหนือเครื่องยนต์) ที่วางสัมภาระด้านหลังขนาดกว้างและใหญ่ ท่ออากาศเข้าติดตั้งสูงและกรองอากาศด้านข้างที่ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่น ซีที 125 ยังได้รับการยอมรับให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีคาแรคเตอร์เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถใช้ในการเดินทางแบบสมบุกสมบัน (Trekking Bike)
ที่ครบครันด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ

 

อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกของโลกคือ เบนลี่ อี (Benly e:) และ จีโร่ อี (Gyro e:) โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์  ถูกพัฒนามาจากสกู๊ตเตอร์รุ่นที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ต้องการรถเพื่อการพาณิชย์ โดยในครั้งนี้ทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาให้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าผ่านแบตเตอรี่ ฮอนด้า โมบายล์ พาวเวอร์แพ็ค (Honda Mobile Power Pack) เพื่อให้ได้สมรรถนะที่เหมาะกับการใช้งาน ให้ความเงียบในการขับขี่ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

อีกทั้งยังบรรทุกสิ่งของ ความทนทาน และการควบคุมทิศทางการขับขี่ตามสถานการณ์ต่างๆ ทั้งนี้ ส่วนต่อด้านหลัง เป็นพื้นเรียบและมีพื้นที่กว้างได้รับการออกแบบมาสำหรับการบรรทุกได้อย่างเหมาะสม

ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

ส่วนรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ CRF1100L Africa Twin Dual Clutch Transmission รถจักรยานยนต์ที่มีแนวคิดแบบ “นักผจญภัยที่แท้จริง” (True Adventure) มาพร้อมโครงสร้างรถที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ เพิ่มขนาดเครื่องยนต์เป็น 1,100 ซีซี และชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนา ด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลสภาวะรถที่ส่งมาจากหน่วยวัดความลาดเอียง (IMU) แบบ 6 แกน

 

ครบครันด้วยฟีเจอร์การใช้งานด้านความสะดวกสบายและปลอดภัย อาทิ แผงหน้าปัดแบบแอลซีดีระบบสัมผัส ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Cruise Control) และไฟหน้าที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในสภาพทัศนวิสัยที่ไม่เอื้อในขณะขับขี่เข้าโค้ง โดยในครั้งนี้ฮอนด้ายังได้แนะนำรุ่น CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES Dual Clutch Transmission ที่มาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Showa
ที่สามารถควบคุมการสั่นสะเทือนและช่วงล่างของรถ โดยทำการปรับให้เหมาะสมกับแรงหน่วงที่เหมาะกับ
ทุกสภาพการขี่ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ จะจัดแสดงภายในบูทฮอนด้าในงานด้วย

ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เอดีวี 150 (ADV150) รถจักรยานยนต์สไตล์แอดเวนเจอร์ ที่ได้รับการออกแบบให้พร้อมลุยทุกสภาวะ (adventurous styling) ผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งและความคล่องตัว ด้วยช่วงล่าง การจัดวางตำแหน่งของยางและการขี่ให้เหมาะกับทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองที่ราบเรียบ หรือพื้นถนนที่ขรุขระตามชานเมือง โดยมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย อาทิ หน้าจอปรับได้ 2 ระดับ กุญแจระบบสมาร์ทคีย์

 

 

ฮอนด้าเปิด 2 ล้อรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลก

ปิดท้ายด้วย LiB-AID E500 for Music ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก   โดย LiB-AID E500 for Music ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อจ่ายพลังงานไฟฟ้าคุณภาพสูงให้กับอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ เพื่อคุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น ภายในตัวกล่องยังเคลือบด้วยวัสดุที่ป้องกันการรบกวนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า พร้อมด้วยการใช้วัสดุต่างๆ ที่เหมาะสำหรับอุปกรณ์เครื่องเสียง ที่สามารถใช้ได้ทั้งปลั๊กไฟและสายเคเบิลต่างๆ LiB-AID E500 for Music ออกแบบมาเพื่อทำงานเป็นตัวจ่ายกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมไปยังเครื่องเล่นและเครื่องขยายกำลังสัญญาณของระบบเครื่องเสียงได้เป็นอย่างดี