“มท.2” แจงประกันรายได้ ชาวสวนปาล์ม 6 จังหวัดชายแดนใต้

19 ต.ค. 2562 | 08:26 น.

มท.2 เปิดงาน”สร้างการรับรู้ประกันรายได้ชาวสวนปาล์ม 6 จังหวัดชายแดนใต้

 

   “มท.2” แจงประกันรายได้ ชาวสวนปาล์ม 6 จังหวัดชายแดนใต้
     

     เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2562  ที่โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว อ.เมือง จ. ปัตตานี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)เป็นประธานเปิดการประชุม“ โครงการสร้างการรับรู้การประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ปี 2562 - 2563 ” โดยมีนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการและเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน จากจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา พัทลุง สตูลกว่า 500คนเข้

   “มท.2” แจงประกันรายได้ ชาวสวนปาล์ม 6 จังหวัดชายแดนใต้

     นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า  ในนามของรัฐบาล ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องเกษตรกร ที่โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ํามัน ปี 2562 – 2563 ที่เป็นนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ที่ได้มอบให้กรมการค้าภานในเป็นหน่วยงานหลัก ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรฯ ธานคารธ.ก.ส. และหน่วยงานสนับสนุนอื่นๆได้เร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล 

 

     เป้าหมายหลักเพื่อช่วยเหลือด้านรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ํามัน ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงินประกันรายได้ งวดที่ 1 เข้าบัญชีของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ํามันทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา และ จะจ่ายเงินงวดที่ 2ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 หรือครบ 45 วันต่อรอบ

 

    นอกจากโครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน รองนายกฯ จุรินทร์ ยังได้ผลักดันประกันได้สินค้าเกษตรสําคัญอื่นอีก คือ ข้าว ซึ่งได้จ่ายเงินประกันรายได้งวดที่ 1 ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวแล้วเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 สําหรับสินค้าเกษตรที่จะดําเนินการประกันรายได้ช่วยพี่น้องเกษตรกรในเวลาอันใกล้นี้ คือ ยางพารา มันสําปะหลัง และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จึงขอให้พี่น้องเกษตรกรติดตามข้อมูลข่าวสารการช่วยเหลือของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดต่อ