บีแลนด์เทขาย  กรุงเทพกรีฑา 1,350ไร่

20 ต.ค. 2562 | 23:40 น.

"กรุงเทพกรีฑา 2" เทียบชั้น เบเวอร์รี่ฮิลล์ย่านคนรวย อเมริกา ค่ายบีแลนด์คาย แลนด์แบงก์ กว่า 1,000 ไร่ ให้บิ๊กทุน ปั้นเมือง เชื่อมโยง สุวรรณภูมิ -อีอีซี ดันที่ติดถนนพุ่งไร่ละ 50ล้านอัพ

ที่ดินตาบอดชานเมืองกลายเป็นถนนสายเศรษฐีขุมทองบิ๊กแบรนด์สำหรับกรุงเทพกรีฑา 2” จากการตัดทางสายใหม่ลากจากศรีนครินทร์ผ่ากลางทุ่งทอดยาวไปจดวงแหวนรอบนอกส่งผลให้ทำเลนี้กลายเป็นโซนส่วนตัวของบรรดา เซเลบ ดารา นักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทยที่น่าจับตา

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของทำเลนี้มีความเงียบสงบ แต่ใกล้โครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐ เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี นอกเหนือไปจากสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่งผลอย่างมากต่อราคาที่ดินติดถนนขยับไปไร่ละ 50 ล้านบาท หรือตารางวาละกว่า 1 แสนบาท ขณะทำเลในซอยของถนนเส้นนี้ราคา 5-6 หมื่นบาทต่อตารางวาปัจจุบันบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่เข้าปักหมุดปั้นเมืองอย่างเป็นปึกแผ่นดึงโรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่างเซ็นทรัลเข้าพื้นที่ เนื่องจากมีการเจรจาซื้อขายแบ่งที่ดินจำนวน 50 ไร่ จากบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคฯ จุดพลุให้พื้นที่นี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

บีแลนด์เทขาย  กรุงเทพกรีฑา 1,350ไร่

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ระบุว่า ถนนกรุงเทพกรีฑา 2 เป็นเส้นทางตัดใหม่จาก ถนนศรีนครินทร์ เปิดหน้าดินกลายเป็นทอง ตลอดแนวไปถึงถนนวงแหวนรอบนอกทำเลอยู่อาศัยชั้นดีขณะรูปแบบการลงทุนจะเป็นลักษณะผู้ประกอบการ ลงขันซื้อขายแบ่งที่ดิน ร่วมมือกันพัฒนาสร้างทำเลนี้เป็นจุดขาย บางแปลงมีการถือหุ้นหลายราย อย่างที่ดิน เมืองทอง-พัฒนาการ ซึ่งเป็นที่ดินแปลงใหญ่ ของ ค่ายบางกอกแลนด์ ได้ทยอยตัดขายให้กับผู้ประกอบการด้วยกันไร่ละ 10-15 ล้านบาท เมื่อถนนกรุงเทพกรีฑาก่อสร้าง มีความเจริญเข้ามา รถไฟฟ้ามีการก่อสร้างจึงขายที่ดินให้กับผู้ประกอบการด้วยกันจากเดิมที่ซื้อสะสมมาไม่ตํ่ากว่า 2,000 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่ติดถนนวงแหวน ที่ดินบางส่วนติดถนนกรุงเทพกรีฑา 2 แหล่งข่าวทิ้งท้ายว่า ถนนกรุงเทพกรีฑาใหม่ ไม่ต่างจาก   นวมินทร์-วงแหวนรอบนอก ที่นายกรัฐมนตรีดังในอดีตสั่งขีดแนว ลงบนที่ดินตนเอง

 

ด้านแหล่งข่าวจากบมจ.บางกอกแลนด์ระบุว่า บางกอกแลนด์ รอเงินงวดสุดท้าย จากการขายที่ดินแปลงใหญ่ 1,350 ไร่ บริเวณแยกพัฒนาการมูลค่า 15,000 ล้านบาท ผู้ประกอบการที่ซื้อยกแปลงคือ ค่ายแสนสิริ ปัจจุบัน ค่ายบีแลนด์ เหลือที่ดินรอพัฒนา 300 ไร่ แบ่งพัฒนาโครงการแนวราบและปิดการขายไปแล้ว

แหล่งข่าวอีกรายของบีแลนด์กล่าวต่อว่าที่ดินแปลงนี้ซื้อมาไม่ตํ่ากว่า 40 ปี ราคา 1,000-3,000 บาทต่อไร่ ก่อนหน้านั้น ไม่มีราคา เป็นท้องนา ทุ่งเลี้ยงควาย แต่ช่วงที่ปล่อยทิ้งร้างไม่ทำประโยชน์ได้มีคนแอบเข้ามาขุดหน้าดินไปขาย จึงต้องฟ้องร้องและเทขายที่ดินผืนนี้

 “ฐานเศรษฐกิจสำรวจตลอดแนวเส้นทางเต็มไปด้วย บ้านจัดสรร สำหรับราคาที่เปิดขาย เริ่มที่ 7- 55 ล้านบาท เฉลี่ย 25 ล้านบาท อาทิ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เนอวานา พฤกษา แสนสิริ ฯลฯ สำหรับช่วงต้น ศรีนครินทร์-วงแหวน ราคาที่ดินขยับแรง 20-30 ล้านบาทต่อไร่ ไปจนถึง 50 ล้านบาทต่อไร่ แต่ช่วงปลาย ถนนวงแหวน-ร่มเกล้าราคาขยับเล็กน้อย

 

สำหรับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าเป็นถนนเส้นใหม่ ความกว้าง 6-10 ช่องจราจร ระยะทาง 12 กิโลเมตร แนวเส้นทางเริ่มต้นจากถนนศรีนครินทร์ ข้ามถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่ถนนเจ้าคุณทหาร โดยเชื่อมต่อถนนเส้นหลักๆ ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเข้าด้วยกัน ทั้งถนนศรีนครินทร์  กรุงเทพกรีฑา กาญจนาภิเษก  ร่มเกล้า  เจ้าคุณทหาร

ทั้งนี้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้านอกจากจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังทำให้เกิดทำเลสำหรับการอยู่อาศัยแห่งใหม่ขึ้นด้วย ปัจจุบันถนนเส้นนี้เริ่มมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นดีที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการรายใหญ่และด้วยเป็นทำเลที่เชื่อมต่อกับทั้งใจกลางเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ จึงมีศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในอนาคต

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,515 วันที่ 20-23 ตุลาคม 2562

                       บีแลนด์เทขาย  กรุงเทพกรีฑา 1,350ไร่