พลิก “ลานเบียร์”  เป็น “คริสต์มาส มาร์เช่” แหล่งช้อปใหม่ @CentralWorld 

18 ต.ค. 2562 | 04:26 น.

     “เซ็นทรัลเวิลด์” ประกาศเปลี่ยนสนามรบ (เบียร์) เป็นสนามการค้า  เปลี่ยน “ลานเบียร์” เป็น “คริสต์มาส มาร์เช่”  แหล่งช้อปปิ้งใหม่ของนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ที่สามารถเลือกซื้อได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

     หลังประกาศงดใช้พื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  จัดเทศกาลลานเบียร์ หรือ Beer Garden  สร้างกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า  “เซ็นทรัลเวิลด์”  คือ เดสติเนชั่น ลานเบียร์ ของคนเมือง  ที่ทุกเย็นย่ำต้องมานั่ง Hang Out 

     “ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น  เล่าให้ฟังว่า วันนี้ลูกค้าเปลี่ยนไป  ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน  ไม่จำเป็นต้องมานั่ง Hang Out ที่ลานเบียร์   ลานเบียร์ในวันนี้อาจไม่แมตซ์กับไลฟ์สไตล์คนเมือง  คนรุ่นใหม่ ที่มักจะมองหาสถานที่ใหม่ๆ  ลองของใหม่ อีกทั้งที่ผ่านมา เซ็นทรัลเวิลด์ มีแหล่งแฮงค์เอาท์อื่น รองรับ เช่น Groove  ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก

 

     อีกทั้งศูนย์เองก็ต้องการพื้นที่ในการครีเอทอีเว้นต์ใหม่ๆ เพื่อให้แตกต่าง และดึงดูดลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาการจัดอีเว้นต์ด้านหน้าศูนย์ล้วนได้รับกระแสตอบรับดี โดยเฉพาะจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยในช่วง 2 เดือนสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง พื้นที่เดิมที่เคยจัดลานเบียร์ จะเปลี่ยนเป็น “คริสต์มาส มาร์เช่” ตลาดที่เน้นของสินค้าที่เป็นสีสันแห่งการเฉลิมฉลอง นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่  โดยจะเริ่มในวันที่ 15 พฤศจิกายนจนถึงสิ้นปี  โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาใช้บริการสามารถแวะซื้อสินค้าได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

พลิก “ลานเบียร์”  เป็น “คริสต์มาส มาร์เช่”  แหล่งช้อปใหม่ @CentralWorld 

     ขณะที่ลานอเนกประสงค์ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน –ธันวาคม ของทุกปี จะถูกเนรมิตเป็นลานเบียร์ขนาดใหญ่  โดยมี 4 แบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น “สิงห์-ลีโอ-ช้าง-ไฮเนเก้น”  ยึดพื้นที่จัดกิจกรรมความบันเทิง เสริมในการเสริฟ์เบียร์และอาหาร  ซึ่งแน่นอนว่า พื้นที่ดังกล่าวจะถูกประมูลในราคาที่สูงเพื่อให้ได้พื้นที่ที่ดีที่สุด ขณะที่ราคาเบียร์และราคาอาหารก็พุ่งสูงตามไปด้วย 

 

     แม้บ่อยครั้งที่ผู้บริหารของเบียร์แบรนด์ดัง จะออกมายืนยันว่า  ยอดขายของลานเบียร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไม่ได้สูง และไม่ได้มาร์จิ้น  แต่สาเหตุที่ต้องปักหมุด ทุ่มเงินลงทุนหลักสิบล้านเพื่อจัดงานในระยะเวลาเดือนเศษ เพราะหากไม่จัดก็จะถูกคู่แข่งยึดพื้นที่ทันที  อีกทั้งด้วยโลเคชั่นที่อยู่ใจกลางเมือง  มีผู้คนสัญจรนับแสนคนต่อวัน ถือเป็นจุดสร้างแบรนด์  สร้างอะแวร์เนสได้เป็นอย่างดี

พลิก “ลานเบียร์”  เป็น “คริสต์มาส มาร์เช่”  แหล่งช้อปใหม่ @CentralWorld 

สรุปโดยภาพรวมของเทศกาลลานเบียร์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีการเปิดให้บริการจำนวนมาก ไม่ใช่เฉพาะลานเบียร์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น  แต่หลายๆห้างก็ใช้พื้นที่ว่างจัดเป็นลานเบียร์ จุด Hang Out  ให้ลูกค้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น  ลานฟิวเจอร์พาร์ค  , เดอะ สตรีทรัชดา  , เดอะ มอลล์ บางกะปิ , เมกาบางนา ฯลฯ  ขณะเดียวกันก็มีพื้นที่หลายแห่งที่ถูกเนรมิตเป็นลานเบียร์ เช่น อาคารสำนักงานย่านถนนวิทยุ  สีลม  บางนา  หรือตลาดนัด ฯลฯ   อีกทั้งยังมีคู่แข่งทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นไวน์ การ์เด้น  ,  คราฟท์เบียร์  , มิวสิค บาร์ หรือแม้แต่ คาเฟ่ เก๋ๆ ก็เปิดให้  Hang Out  นั่งดริ้งก์  นั่งเม้าส์ แบบชิล ชิล ท่ามกลางอากาศสบายๆ ได้เหมือนกัน 

ทางเลือก Hang Out วันนี้จึงไม่ได้มีแค่ “ลานเบียร์” อีกต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตำนาน “ลานเบียร์” หน้าเซ็นทรัลเวิลด์