IVL ดีเดย์ 4-7 พ.ย.นี้ ขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ 1.5 หมื่นล้าน

17 ต.ค. 2562 | 10:45 น.

IVL เข็นหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์  1.5 หมื่นล้าน ขาย 4-7 พ.ย.นี้ ชู 5 ปีแรกให้ดอกเบี้ย 5%  

 นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน(Perpetual Bond) หรือหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ มูลค่าไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัท ทริส เรทติ้ง ได้คงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “AA-” ด้วยแนวโน้ม “Stable” และอันดับเครติตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนของบริษัทฯ ที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”

 IVL ดีเดย์ 4-7 พ.ย.นี้ ขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์  1.5 หมื่นล้าน

 ทั้งนี้หุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ กำหนดอัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกที่ระดับ 5.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ซึ่งเป็นอัตราที่จูงใจสำหรับการลงทุนในภาวะปัจจุบัน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 1.50% โดย บริษัทฯได้แต่งตั้ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย คาดว่า จะเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 4 – 7 พฤศจิกายน 2562 จองซื้อขั้นต่ำ  1 แสนบาท

 นายยาโชวาดัน โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล IVL กล่าวว่า ความต้องการใช้ PET ทั่วโลกในระยะยาวเพิ่มสูงขึ้น 5-6% ต่อปี ด้วยการเปลี่ยนแปลงระดับมหภาค ทั้งจำนวนประชากรที่เพิ่มสูงขึ้น รายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น การขยายตัวของเมือง และการเติบโตของห้างร้านต่างๆ พลาสติก PET ซึ่งนับว่าเป็นสินค้าเพื่อความยั่งยืน เพราะสามารถนำมารีไซเคิลได้ทั้งหมด และเมื่อเทียบกับการใช้บรรจุภัณฑ์อื่นๆ PET ก่อให้เกิดคาร์บอนฟุตปรินท์น้อยที่สุดและน้ำหนักเบาที่สุด จึงถือว่ามีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก

 IVL ดีเดย์ 4-7 พ.ย.นี้ ขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์  1.5 หมื่นล้าน

                  IVL ดีเดย์ 4-7 พ.ย.นี้ ขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์  1.5 หมื่นล้าน