‘ดีแทค’ เตรียมพร้อมโครงข่ายให้บริการในพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’

16 ต.ค. 2562 | 09:44 น.

    ดีแทค เตรียมพร้อมโครงข่ายและขยายสัญญาณมือถือรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า รองรับประชาชนในพระราชพิธี ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

‘ดีแทค’ เตรียมพร้อมโครงข่ายให้บริการในพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’     นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ในโอกาสที่ประชาชนจำนวนมหาศาลจะร่วมมาชมพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’ ซึ่งเป็นพระราชพิธีสำคัญที่สืบทอดตามแบบโบราณราชประเพณีที่มีความสำคัญยิ่งของชาวไทย โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

‘ดีแทค’ เตรียมพร้อมโครงข่ายให้บริการในพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’

      ทั้งนี้ดีแทคได้เตรียมสัญญาณมือถือพร้อมแล้วเพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมชมความงดงามของริ้วขบวนเรือพระราชพิธี โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ขบวนเรือแล่นผ่านตั้งแต่ท่าวาสุกรี ถึงท่าราชวรดิฐ ดีแทคได้ตรวจสอบสัญญาณโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อพร้อมให้บริการทั้งวอยซ์และการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ พร้อมทั้งดีแทคได้มีการขยายสัญญาณเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า จากการติดตั้งเสาสัญญาณชั่วคราว (temporary sites) รถโมบายล์ การเพิ่มสมอลเซลล์ขยายสัญญาณ และการปรับพารามิเตอร์ ตลอดเส้นทางที่ประชาชนจะเข้าร่วมชมพระราชพิธีฯ”

‘ดีแทค’ เตรียมพร้อมโครงข่ายให้บริการในพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’       นอกจากนี้ยังได้จัดทีมเน็ตเวิร์กลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณการใช้งานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งพื้นที่รับเสด็จ จุดคัดกรอง จุดรับ-ส่งรถโดยสาร พร้อมตั้งทีมดูแลสัญญาณในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจในการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความพร้อมสำหรับงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562