บอร์ดปตท. ตั้งกรรมการสรรหาซีอีโอ คนใหม่

16 ต.ค. 2562 | 08:48 น.

บอร์ดปตท.เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสรรหาซีอีซีคนใหม่ 17 ต.ค.นี้ แทน”ชาญศิลป์”ครบวาระ พ.ค.63

 

มีรายงานจากบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารหรือบอร์ดปตท.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ จะมีวาระพิจารณาในการตั้งแต่คณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่(ซีอีโอ) คนใหม่ของ ปตท. แทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะครบวาระในเดือนพฤษภาคม 2563  จากที่ได้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2561 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้ง เนื่องจากจะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

บอร์ดปตท. ตั้งกรรมการสรรหาซีอีโอ คนใหม่

                                                   นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร  

เป็นที่จับตาว่า คณะกรรมการสรรหาซีอีโอคนใหม่ของปตท.จะเป็นชุดใหม่ จากชุดเดิมที่ได้เคยเสนอชื่อนายชาญศิลป์ เป็นซีอีโอ ปตท. ที่ประกอบด้วย  พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธาน และมีกรรมการประกอบด้วย นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน, นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง,นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม และพล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์

บอร์ดปตท. ตั้งกรรมการสรรหาซีอีโอ คนใหม่

                                           นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บอร์ดปตท.ตั้งคณะกรรมการสรรหาซีอีซีปตท.แล้ว จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสรรหา คาดว่าจะใช้เวลาราว 2-3  เดือน ที่จะทราบว่าซีอีโอคนใหม่ของปตท.เป็นใคร โดยคาดว่าผู้ที่จะลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งซีอีโอปตท.ครั้งนี้ น่าจะเป็นบุคคลที่ เคยสมัครชิงตำแหน่งในครั้งก่อน ประกอบด้วย  

บอร์ดปตท. ตั้งกรรมการสรรหาซีอีโอ คนใหม่

                                                 นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม ปตท. นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และมีรายใหม่ที่จะเข้ามาชิงชัย ได้แก่ นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

บอร์ดปตท. ตั้งกรรมการสรรหาซีอีโอ คนใหม่

                                        นายนพดล ปิ่นสุภา