“เปอโยต์”ยืนยันขายปิกอัพโมเดลใหม่ในไทย

15 ต.ค. 2562 | 07:50 น.

ค่ายสิงห์ผยอง เปอโยต์”ประกาศบุกตลาดไทยด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 6 รุ่นภายใน 5 ปี รวมถึง "ปิกอัพ" ที่บริษัทแม่ประเทศฝรั่งเศสกำลังพัฒนา คาดเปิดตัวในปี 2564 พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายในหัวเมืองใหญ่ตั้งเป้า 10 แห่งภายในปีหน้า

“เปอโยต์”ยืนยันขายปิกอัพโมเดลใหม่ในไทย

ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย เผยว่า ประเทศไทยยังมีความแข็งแกร่งในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ และบริษัทพร้อมจะเดินหน้าด้วยการเตรียมนำผลิตภัณฑ์สินค้ารุ่นใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีรถที่ทำตลาด 2 รุ่น ได้แก่ 3008 และ 5008 ซึ่งในอนาคตตามแผนงานที่วางไว้บริษัทจะมีสินค้าใหม่ 6 รุ่น ภายใน 5 ปี ครอบคลุมทั้งเอสยูวี, รถยนต์นั่งซีดาน, ปิกอัพ

แผนงานในช่วงเริ่มต้นของเรา จะเน้นไปที่โมเดลใหม่ โดยเราได้เปิดตัวรถอเนกประสงค์ 2 รุ่น คือ 3008 และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ในงานบิ๊ก มอเตอร์เซล เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเร็วๆนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถทั้ง 2 รุ่น เออร์เบินสโตร์ ที่สยามพารากอน

นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังมีแผนงานสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่าย โดยเตรียมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ 3 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ เกษตรฯ-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท และอีก 10 สาขาในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศภายในปี 2563 ล่าสุดเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทย ที่บริหารงานภายใต้บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด

สำหรับบริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ถนนเกษตรฯ-
นวมินทร์ ถือเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร สามารถจัดแสดงรถยนต์ได้ 7 คัน ซึ่งลูกค้าสามารถทดลองขับ รถได้ทุกรุ่น ในส่วนของบริการ หลังการขายมีทีมงานและเครื่องมือทันสมัย สามารถรองรับรถเปอโยต์ ได้ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบัน

ทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล

โชว์รูมเกษตรฯ-นวมินทร์ พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งการขายและศูนย์บริการมาตรฐาน โดยเราสร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาเพียง 3 เดือน นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้งนายทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด กล่าว

อนึ่ง ปัจจุบัน"เปอโยต์"มีปิกอัพที่ทำตลาดในทวีปแอฟริกา โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Pickup ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร Dongfeng ค่ายรถจีนที่ใช้พื้นฐาน "นิสสัน ฟรอนเทียร์" ตัวเก่ามาทำขายในแบรนด์ของตนเอง  แต่โมเดลใหม่ที่กำลังพัฒนายังไม่เปิดเผยรายละเอียด คาดเปิดตัวตลาดโลกช่วงปี 2564

Peugeot รุ่น Pick Up ที่ทำตลาดในแอฟริกา