“ปูนอินทรี”อัดงบกว่า 100 ล .ปลุกตลาด คาดโต1-2%

15 ต.ค. 2562 | 07:15 น.

 

ปูนอินทรีอัดงบกว่า 100 ล้านทำตลาดปูนซีเมนต์ตลอดทั้งปี2562 คาดภาพรวมตลาดปูนซีเมนต์ปีนี้จะมีอัตราเติบโตประมาณ 1-2%  

 

นายศิวะ มหาสันทนะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ ปูนอินทรี เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่หรือเมกะโปรเจคต์ของภาครัฐ และการลงทุนของภาคเอกชน ส่งผลดีต่อการขยายตัวของตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2562 คาดว่าภาพรวมตลาดปูนซีเมนต์จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 1-2%  โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อทำตลาดปูนซีเมนต์ตลอดทั้งปี 2562 โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้าย ใช้งบประมาณเพิ่มอีก 10 ล้านบาท สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้า และกระตุ้นการเติบโตของยอดขายให้เพิ่มขึ้น

“ปูนอินทรี”อัดงบกว่า 100 ล .ปลุกตลาด คาดโต1-2%

ส่วนสถิติการเติบโตที่ผ่านมา “ ปูนอินทรีเพชรพลัส”ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกมาแรง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คาดดันยอดขายอินทรีเพชรพลัส ปี 2563 เติบโตเกือบ 100% นั้นจะสร้างปรากฎการณ์ยอดขายมากมาย อาทิ ทำตลาดเพียง 1 เดือน สร้างการเติบโตยอดขายสูงถึง 24% และ 3 เดือนหลังจากทำตลาดมียอดขายโตถึง 35% ขณะที่พื้นที่ภาคใต้ สร้างการเติบโตแรงต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ เดือนสิงหาคม 2561 ยอดขายเติบโต 54% กันยายน 2561 เติบโตถึง 69% และตุลาคม 2561 เติบโตถึง 75%

“ปูนอินทรี”อัดงบกว่า 100 ล .ปลุกตลาด คาดโต1-2%

อย่างไรก็ตามล่าสุดพบว่าตลาดปูนซีเมนต์ ยังคงมีการแข่งขันสูง แต่ปูนอินทรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด ให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมคุณภาพสูง ตอบสนองความต้องการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดย อินทรีเพชรพลัส ถือเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่ทำตลาดมาประมาณ 1 ปีมาแล้ว  และมีจุดเด่นของการเป็นปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก สอดคล้องกับเทรนด์การใช้งานปูนซีเมนต์ดังกล่าวในตลาดโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศตะวันตก สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงภูมิภาคอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม เนื่องจากคุณสมบัติของปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกนั้นเป็นปูนซีเมนต์ที่มีการปรับแต่งให้ตรงต่อการใช้งานของช่าง ขณะเดียวกันยังเป็นปูนซีเมนต์ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะการผลิตปูนซีเมนต์ดังกล่าวมีการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงประมาณ 15%


 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของปูนอินทรีเพชรพลัส ยังคงเป็นลูกค้าที่มองหาปูนซีเมนต์คุณภาพ เพื่องานโครงสร้างรับแรงต่างๆ ทั้งงานคอนกรีตเล็กและใหญ่ งานหล่อบล็อก ฐานราก เสา คาน พื้น โดยช่างสามารถเทเข้ากับแบบต่างๆ ได้อย่างง่าย เอื้อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันด้วยผลิตภัณฑ์ได้รับมาตรฐานมอก.2594-2556 ยังเพิ่มโอกาสในการจับกลุ่มเป้าหมายภาครัฐที่มีการจัดซื้อจัดจ้างเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างกลุ่มปูนซีเมนต์ เพื่อใช้ในโครงการต่างๆ ด้วย


 

           นายศิวะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เน้นจับกลุ่มเป้าหมายช่างก่อสร้าง ผู้รับเหมา แรงงานในภาคก่อสร้างต่างๆ ที่มองหาสินค้าที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น เนื่องจากปูนอินทรีเพชรพลัส ผสมง่าย ไหลลื่น เทเข้ากับแบบ ทั้งเสา คาน พื้นได้ง่าย และที่ขาดไม่ได้คือลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์อินทรี รวมถึงลูกค้าใหม่ๆที่ต้องการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์งานก่อสร้างมากขึ้นและพร้อมจะเปลี่ยนใจหรือสวิทช์มาหาแบรนด์ใหม่ๆ เพราะคุณภาพของสินค้าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการตัดสินใจเลือกซื้อของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี