‘ศรีชวาลา’ทุ่ม3พันล. จ่อผุด3โรงแรมสุขุมวิท-ร่วมไทยไฟท์ปั้นแบรนด์ใหม่

19 ต.ค. 2562 | 12:20 น.

 

ตระกูล “ศรีชวาลา” เดินหน้าขยายการลงทุนโรงแรมไทย-เทศต่อเนื่อง เล็งทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาทสร้าง 3 โปรเจ็กต์ใหม่ย่านสุขุมวิท ทั้งมองโอกาสบาทแข็ง ซื้อธุรกิจในอังกฤษ พร้อมผนึก ไทยไฟท์ ร่วมลงทุน ผุดแบรนด์เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทลเปิดแห่งแรกที่เกาะสมุย ปลายปีนี้

 

นายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ฟิโก้วางแผนจะลงทุนสร้างโรงแรมใหม่เพิ่มอีก 2-3 แห่งในย่านถนนสุขุมวิท คาดว่าใช้งบลงทุนราว 3 พันล้านบาท  ทยอยเริ่มก่อสร้างได้ภายในสิ้นปีนี้

 

‘ศรีชวาลา’ทุ่ม3พันล.  จ่อผุด3โรงแรมสุขุมวิท-ร่วมไทยไฟท์ปั้นแบรนด์ใหม่

 

แม้ปัจจุบันฟิโก้จะมีโรงแรมหลายแห่งในย่านสุขุมวิทที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว อาทิ โรงแรมพูลแมน แบงค็อก แกรนด์ สุขุมวิท, ฮอลิเดย์ อินน์ แบงค็อก สุขุมวิท แต่ก็ยังมองโอกาสที่จะขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมในไทยอย่างต่อเนื่อง เพิ่มจากปัจจุบันที่มีโรงแรมอยู่ในประเทศไทยรวมกว่า 10 แห่ง เนื่องจากมองว่า การท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งของประเทศไทย


 

 

ส่วนการขยายธุรกิจโรงแรมของฟิโก้ ไปยังต่างประเทศนั้น  ทุกวันนี้ผมก็ยังคงมองโอกาสในการเข้าไปซื้อกิจการโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข็งค่าของเงินบาท ก็ทำให้มีโอกาสที่จะมีธุรกิจนำโรงแรมออกมาขายในตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนจะซื้อได้ถูกหรือไม่ ก็คงไม่ได้มาก หากใช้เงินกู้เป็นสกุลเงินของประเทศนั้นๆ แต่ถ้าใช้ส่วนทุนที่เป็นสกุลบาท จะทำให้ต้นทุนถูกลง 30%

ปัจจุบันฟิโก้จะมีโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษ กว่า 31 แห่ง ซึ่งเป็นการร่วม ลงทุนกับสิงห์ เอสเตท 28 แห่ง และเป็นของฟิโก้เอง 3 แห่ง อาทิ The Lion Hotel, Shrewbury,
The White Swan Hotel, Halifax

 

นายกฤษน์ ยังกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ฟิโก้ยังมีแผนจะร่วมทุนกับบริษัท ไทยไฟท์ จำกัด (THAI FIGHT) ในการจัดตั้งบริษัท ไทยไฟท์ โฮเทล จำกัดในสัดส่วน 50:50 เพื่อลงทุนธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทลซึ่งจะเป็นการนำจุดเด่นของแบรนด์ไทยไฟท์ ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเรื่องการจัดอีเวนต์กีฬามวย  มาต่อยอดและสร้างความเข้มแข็ง ให้กับแบรนด์โรงแรมของคนไทย

ทั้งนี้โรงแรมแห่งแรกภาย ใต้แบรนด์เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทลในไทยจะอยู่ที่เกาะสมุย . สุราษฎร์ธานี คาดว่าจะเปิดตัวได้ ภายในปลายปีหน้า ซึ่งเป็นการปรับปรุงโรงแรมเมอร์เคียว สมุย ที่ฟิโก้เป็นเจ้าของอยู่แล้ว รีโนเวต ใหม่ให้เป็นแฟล็กชิพของแบรนด์ เดอะ ไทยไฟท์ โฮเทล และยังมีแผนขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในอังกฤษ

อนึ่งธุรกิจการจัดอีเวนต์ชกมวยไทย ภายใต้แบรนด์ไทยไฟท์ ดำเนินการมากว่า 10 ปีแล้ว และเป็นที่รู้จักทั่วโลก ปัจจุบันมีการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากกว่า 1,000 ล้านคนในทุกภูมิภาคทั่วโลก

 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,514 วันที่ 17-19 ตุลาคม 2562

‘ศรีชวาลา’ทุ่ม3พันล.  จ่อผุด3โรงแรมสุขุมวิท-ร่วมไทยไฟท์ปั้นแบรนด์ใหม่