"ศุภชัย "หารือ ส.อ.ท.ขับเคลื่อนสภาดิจิทัลฯ

15 ตุลาคม 2562

 

 

"ศุภชัย เจียรวนนท์" นำคณะหารือ ส.อ.ท. ขับเคลื่อนสภาดิจิทัลฯ หลังได้รับแต่งตั้งเป็นประธานสภาดิจิทัลฯ คนแรกของประเทศไทย

 

 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำโดยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  พร้อมคณะกรรมการบริหาร ร่วมแสดงความยินดีกับนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทยคนแรกของประเทศ  และมีการแนะนำคณะกรรมการบริหารของทั้งสองสภาฯ  และทั้งสองฝ่ายยังได้แบ่งปันแผนยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธกิจร่วมกัน ทั้งนี้ก็เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการยกระดับธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทยสู่ความเป็นผู้นำในระดับโลกทั้งด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยีดิจิทัล สังคม และความเป็นอยู่ของคนไทย ผสมผสานแนวคิดระหว่าง Digital Transformation และ Industry Transformation

 

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการวางเป้าหมายและตัวชี้วัดเป็นเรื่องสำคัญ การที่สภาดิจิทัลฯ มีพันธกิจที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีดิจิทัลในมิติต่าง ๆ เช่น การกำหนดมาตรฐานด้านดิจิทัล การสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน การพัฒนาศักยภาพด้านบุคลากร การเข้าถึงดิจิทัลของประชาชนทุกกลุ่ม และการสร้างระบบนิเวศที่ดึงดูดทั้งคนและการลงทุน ทั้งนี้ เป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันได้อย่างทัดเทียมกับนานาประเทศและพัฒนาไปสู่ Digital Region Hub ในระดับโลก

"ศุภชัย "หารือ ส.อ.ท.ขับเคลื่อนสภาดิจิทัลฯ

ศุภชัย เจียรวนนท์

 

 

"ศุภชัย "หารือ ส.อ.ท.ขับเคลื่อนสภาดิจิทัลฯ

ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและภาคอุตสาหกรรมจะต้องก้าวไปร่วมกันอย่างแน่นอน สอดคล้องกับภารกิจที่ทางสภาอุตสาหกรรมฯ กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ทั้งเรื่อง F.T.I. Academy ที่มุ่งเน้นในการยกระดับด้านบุคลากรไอที (Up-skill, Reskill), การนำหุ่นยนต์มาใช้ในภาคอุตสาหกรรม และการเพิ่มขีดความสามารถในอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากนี้ ยังคาดหวังที่จะเห็นความร่วมมือระหว่างสภาอุตฯ และสภาดิจิทัลฯ ในการทำ Data Center และ Digital Platform ร่วมกันในอนาคต