มั่นใจรัฐบาลเป็นปึกแผ่น ผ่านร่างพรบ.งบได้

15 ตุลาคม 2562

 “พปชร.”นัดหารือทำความใจงบฯ63 บ่ายวันนี้    “สนธิรัตน์” มั่นใจรัฐบาลเป็นปึกแผ่น  ผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯได้   ยันไม่ได้คุยกับฝ่ายค้านอิสระหรือฝ่ายค้านให้ช่วยโหวตหนุน

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์
      เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ต.ค.ว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมพรรคช่วงบ่ายวันนี้โดยจะทำความเข้าใจรายละเอียดงบประมาณ ซึ่งภาพรวมจะมีเวลาอภิปรายประมาณ 26 กว่าชั่วโมง พรรคร่วมรัฐบาลมีเวลาประมาณ 10 ชั่วโมง พรรคพลังประชารัฐได้เวลาอภิปรายในเบื้องต้น 3 ชั่วโมง มีผู้ประสงค์อภิปรายจำนวนมาก วิปและคณะทำงานกำลังหารือในเรื่องนี้เพื่อคัดส.ส. และประเด็นในการอภิปราย และการอภิปรายในภาพรวมวิปรัฐบาลต้องหารือกับวิปฝ่ายค้านในการช่วยกันทำให้การอภิปรายสามารถพูดคุยแสดงความคิดเห็นบริหารเวลาให้เป็นประโยชน์ที่สุด และที่ผ่านมาฝ่ายรัฐบาลไม่เคยตีรวนการอภิปรายของฝ่ายค้าน ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ไม่ได้มีอะไรที่เป็นการตีรวนจนทำให้สภาฯเดินไปไม่ได้
 

 

    มั่นใจรัฐบาลเป็นปึกแผ่น  ผ่านร่างพรบ.งบได้

     เมื่อถามว่ามีการแจ้งมาหรือไม่ว่าสภาฯจะใช้เวลาอภิปรายกี่วัน นายสนธิรัตน์ ตอบว่า เบื้องต้นต้องหารือว่าการอภิปราย2วันพอหรือไม่ หากไม่พอต้องเพิ่มวันที่ 3 รัฐบาลก็พร้อมไม่มีปัญหาให้วิปทั้ง 2 ฝ่ายคุยกัน เมื่อถามว่ามั่นใจว่าการโหวตจะผ่านไปได้ด้วยดีใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า เรามั่นใจในความเป็นปึกแผ่นของรัฐบาล รัฐบาลมีเสียงที่มากกว่าแม้จะไม่มากแต่เรามีความเป็นปึกแผ่นว่าเสียงรัฐบาลที่จะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณ และเราไม่ได้ไปคุยกับฝ่ายค้านอิสระหรือฝ่ายค้านให้ช่วยโหวตให้ เป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย