ผู้แทนนายกวางพวงมาลารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

14 ต.ค. 2562 | 05:55 น.

ผู้แทนนายกรัฐมนตรีนำพวงมาลาวางที่อนสรณ์สถาน 14 ตุลา สดุดีวีรชนจากเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองไทย

รายงานข่าวนระบุว่า  เวลา 09.00 น. นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนนายกรัฐมนตรี ร่วมงานรำลึก 14 ตุลา ประจำปี 2562 ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 (แยกคอกวัว) โดยมีบุคคลสำคัญทางการเมืองไทย ผู้แทนพรรคการเมือง นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมประมาณ 100 คน

ผู้แทนนายกวางพวงมาลารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ทั้งนี้  การจัดงานรำลึก 14 ตุลา ประจำปี 2562 ครั้งนี้ จัดขึ้นในวาระครบรอบ 46 ปีของเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองของประเทศไทย เป็นวันสะท้อนเจตนารมณ์และแสดงพลังของนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่เห็นคุณค่าของประชาธิปไตยว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการที่เราจะพัฒนาประเทศของเราให้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมนานาอารยประเทศ

อย่างไรก็ดี  โอกาสนี้ ผู้แทนนายกรัฐมนตรีได้วางพวงมาลาในนามของนายกรัฐมนตรีเพื่อร่วมรำลึกถึงผู้เสียสละในเหตุการณ์ 14 ตุลา  และได้กล่าวสดุดีโดยมีเนื้อความตอนหนึ่งว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดพัฒนาการของการมีส่วนร่วมของประชาชน อันถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้น ทุกภาคส่วนควรระลึกถึงและนำบทเรียนจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาเสริมสร้างให้การเมืองการปกครองของประเทศไทยเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ" 

ผู้แทนนายกวางพวงมาลารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา
                นอกจากนี้  ยังมีประชาชนมาร่วมแสดงความอาลัยและรำลึกถึงวีรชนในเหตุการณ์ 14 ตุลา และยังมีกิจกรรมการปาฐกถา การเสวนาทางการเมืองตลอดทั้งวัน