"ศักดิ์​สยาม" ยัน"ซีพี"เซ็นแน่"ไฮสปีดเชื่อม​ 3 สนามบิน" 25 ต.ค.นี้

12 ต.ค. 2562 | 09:47 น.

"ศักดิ์​สยาม" มั่นใจ​ ครม.​อนุมัติ​ "บอร์ด รฟท." ชุดใหม่ฉลุย​ เผย 25​ ต.ค.​ "ซีพี" เซ็นสัญญา​ "ไฮสปีดเชื่อม​ 3 สนามบิน" ​แน่ ยัน ! ใช้สมาธิ สติ ปัญญา ตัดสินเพื่อคนรุ่นหลัง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

วันที่​ 12​ ตุลาคม​ 2562  นายศักดิ์​สยาม​ ชิด​ชอบ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการเซ็นสัญญา​โครงการ​รถไฟความเร็ว​สูง​เชื่อม​ 3​ สนามบิน​ สุวรรณภูมิ​-ดอนเมือง-อู่ตะเภา​ ว่า​ ขณะนี้ตนได้ส่งรายชื่อคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (บอร์ด​ รฟท.) ชุดใหม่ให้เลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​(ครม.)​เพื่อนำเข้าที่ประชุมครม.พิจารณา​และให้ความเห็นชอบในวันที่​ 15​ ตุลาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะ​ไม่มีปัญหา​ จากนั้น​คณะกรรมการฯจะทำงานได้ทันที​

ขณะเดี​ยวกัน​ ได้รับการติดต่อจากผู้ชนะการประมูล​คือกลุ่มกิจการร่วมค้า​บริษัท​เจริญ​โภคภัณฑ์​ โฮลดิ้ง​ จำกัด​ และพันธมิตร​ (กลุ่ม​ CPH) ว่าจะมาเซ็นสัญญา​ในวันที่​ 25​ ตุลาคม​นี้ อย่างแน่นอน​

เมื่อถามว่า​กลุ่ม​ CPH ยื้อเรื่องนี้มานาน​ อะไรทำให้มั่นใจว่าจะมาเซ็นสัญญา​ในวันที่​ 25​ ตุลาคม​ นายศักดิ์​สยาม​กล่าว​ว่า​ ก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบ​ แต่เมื่อตนมาทำหน้าที่ก็ทำตามเอกสารยื่นข้อเสนอโครงการ​ หรือ​ RFP (Request for Proposal) พร้อมใช้ สมาธิ สติ ปัญญา ตัดสินใจ 

ทั้งนี้​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐ​มนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ต้องการให้โครงการนี้เกิดขึ้น​ เพราะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและสร้าง​ความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศ แม้คนรุ่นตนอาจไม่ได้ใช้​งาน แต่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่คนรุ่นต่อไปแน่นอน