บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

11 ต.ค. 2562 | 13:08 น.

การบินไทยรุกโปรโมทจุดบินใหม่สู่เซนได ญี่ปุ่น สยายปีก 29 ตุลาคมนี้  เผยยอดสำรองที่นั่งล่วงหน้ายาวถึงเดือนมีนาคมปีหน้า สูงถึง 80%

วันนี้(11 ตุลาคม 2562) บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเลี้ยงแนะนำการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น ศูนย์กลางภูมิภาคโทโฮคุ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดเส้นทางบินดังกล่าว พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเซนได

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมของคนไทยแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้ประกาศยกเว้นวีซ่ากับนักท่องเที่ยวชาวไทย จึงเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด  การเปิดเส้นทางบินสู่เซนไดครั้งนี้  ถือเป็นการเปิดประตูเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของภูมิภาคโทโฮคุ เนื่องจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของทั้งสองประเทศ

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการค้าการลงทุนอีกด้วย โดยภูมิภาคโทโฮคุไม่ได้มองการบินไทยแค่ในฐานะสายการบิน แต่เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่จะนำความเจริญก้าวหน้าสู่ภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างมาก ว่าการเปิดทำการบินสู่เซนไดของการบินไทยมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

ทั้งนี้การเปิดเส้นทางบินสู่เซนไดในครั้งนี้ นับเป็นเมืองที่ 6 และจุดบินที่ 7 ในญี่ปุ่นของการบินไทย ทำให้การบินไทยมีเส้นทางบินครอบคลุมทุกภูมิภาคของญี่ปุ่นคือ โตเกียว (นาริตะและฮาเนดะ) นาโกยา โอซากา ฟุกุโอกะ ซัปโปโร และเซนได โดยบริษัทฯ จะเริ่มให้บริการบินตรงสู่เซนได พร้อมทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ตุลาคม 2562  จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

 ทั้งเพื่อเฉลิมฉลองและเป็นสิริมงคลในการทำการบินเที่ยวบินแรก บริษัทฯเลือกใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 นามพระราชทาน“ละหานทราย”ของบริษัทฯที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญภาพวาดแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์มาประดับ พร้อมประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดปีแห่งการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งมีจำนวนที่นั่ง 364 ที่นั่ง เป็นชั้นธุรกิจ 34 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 330 ที่นั่ง

 

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

สำหรับการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตามตารางการบิน ดังนี้

-เส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.59 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.40 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)

-เส้นทางเซนได – กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์

ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.)

บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%

“การกลับมาเปิดให้บริการกรุงเทพฯ – เซนไดของการบินไทยในครั้งนี้ บริษัทฯได้รับคำเชิญ พร้อมการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติเซนได และบริษัท โตโยต้า ทูโชฯ ที่ได้ให้ความเชื่อมั่นและการอำนวยความสะดวกในการเปิดทำการบิน เพื่อให้เกิดการเชื่อมการเดินทางระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้มีความสะดวกสบายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

   บินไทยรุกสยายปีกเซ็นได ปลื้มยอดจองพุ่ง80%