Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection

12 ต.ค. 2562 | 02:15 น.

 

ในงานจัดแสดงยานยนต์ ที่จัดขึ้น ณ รัฐโรดไอส์แลนด์  สหรัฐอเมริกา ค่ายแอสตัน มาร์ติน ได้เปิดตัว DBZ Centenary Collection  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวรถรุ่น ดีบีเอส จีที ซากาโต ที่ถูกออกแบบใหม่เพื่อให้เป็นรถฝาแฝดกับรถรุ่นคลาสสิคอย่าง ดีบี4 จีที ซากาโต

 

รถรุ่นใหม่นี้มีขุมพลัง 760 แรงม้า เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ วี12 และเป็นรถรุ่นแรกของโลกที่มีการใช้เทคโนโลยีการฉีดไฟเบอร์คาร์บอนแบบพิเศษ และใช้เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติมาใช้ในการตกแต่ง โดยจะขายเป็นแพคคู่ 2 คันพร้อมกัน ซึ่งจะผลิตเพียงรุ่นละ 19 คันในโลกเท่านั้น

Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection

สำหรับโปรเจคนี้ แอสตัน มาร์ติน ตั้งใจทำขึ้นเพื่อฉลองการครบรอบ 100 ปี ของรุ่น ซากาโต ซึ่งถือเป็นรุ่นสุดคลาสสิคของแบรนด์  โดยดีบีเอส จีที ซากาโต เป็นรถสปอร์ตสุดคลาสสิคสัญชาติอังกฤษที่ดีไซน์ร่วมกับ ซากาโต ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบและผลิตรถยนต์ชื่อดังจากอิตาลี โดยเปิดตัวในราคา 6 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 200 ล้านบาท

 

 “การทำงานร่วมกันระหว่างแผนกดีไซน์ของ แอสตัน มาร์ติน กับ แอนเดรีย ซากาโต และทีมงานของเขา ทำให้ ดีบีเอส ซุปเปอร์เลกการา มีความหรูหรา สวยงามตามรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ แอสตัน มาร์ติน ซึ่งสิ่งนี้เป็นอะไรที่ ซากาโต เท่านั่นที่สามารถทำได้” มาเร็ค ไรค์แมน รองประธานบริหารและผู้บริหารด้านการออกแบบของ แอสตัน มาร์ติน กล่าว

  Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection

ด้าน แอนเดรีย ซากาโต ผู้บริหาร บริษัท ซากาโต กล่าวว่า ความหรูหราอย่างมีระดับของ แอสตัน มาร์ติน สามารถไปด้วยกันได้ดีกับรูปแบบการดีไซน์ของเรา รุ่น 100 ปี ซากาโต นี้เปรียบเสมือนสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกในอดีตและโลกอนาคต และเน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและนวัตกรรมในการพัฒนายานยนต์ให้ก้าวไปสู่หรูหราเป็นเลิศในอีกระดับ

 

สำหรับ รถรุ่นใหม่มาในสีแดงซุปเปอร์โนวา ซึ่งเป็นสีพิเศษสำหรับรุ่นครบรอบ 100 ปีโดยเฉพาะ ตัดกับสีดำซาตินและสีทองของตัวล้อ หลังคาและดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ดำมันขนาดใหญ่, กระจังหน้าอะลูมิเนียมรมดำ, ขอบด้านข้างรถสีทองอะโนไดซ์ และโลโก้ทอง 18 กะรัต ทั้งหน้าและหลัง 

Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection

ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีแดง ซึ่งมาในเฉด Spicy Caithness ปักด้วยตัวอักษร Z และพวงมาลัยสีแดงตัดกับสีดำซาตินอันสวยงาม และนี่ยังเป็นครั้งแรกของโลกที่นำเอาเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์แบบพิเศษ และการใช้เทคโนโลยีการพิมสามมิติมาตกแต่งภายใน คอนโซลกลางมีการดีไซน์อย่างหรูหราโดยมีวัสดุให้เลือกถึง 3 ประเภทคือ ไฟเบอร์คาร์บอน, อะลูมิเนียม หรือวัสดุพิเศษที่ใช้สำหรับรุ่นเฉลิมฉองครบ 100 ปีเท่านั้น นั่นก็คือ ทอง พีวีดี (physical vapour depositions) โดยวัสดุชนิดนี้จะต้องใช้การผลิตพิเศษซึ่งใช้เวลากว่า 100 ชั่วโมงโดยช่างฝีมือชั้นสูงเพื่อให้ได้วัสดุที่แวววาวและหรูหรา

Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection Aston Martin เปิด DBZ Centenary Collection  

ลูกค้าของ แอสตัน มาร์ติน สามารถเพิ่มความต้องการส่วนตัวด้วยการออกแบบดีไซน์เฉพาะบุคคลในบริการ “คิว บาย แอสตัน มาร์ติน (Q by Aston Martin)” การออกแบบในส่วนนี้ลูกค้าสามารถเลือกใช้วัสดุ, รูปแบบของอุปกรณ์ และการดีไซน์ ด้วยตนเองได้อีกด้วย