ส.นิสิตเก่าจุฬาฯ จัด"ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562"น้อมรำลึกร.5

10 ต.ค. 2562 | 06:12 น.

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ  เตรียมจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562” น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ต.ค. 62 เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันให้นิสิตประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ส.นิสิตเก่าจุฬาฯ จัด"ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562"น้อมรำลึกร.5

นายวิบูลย์  ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่าเตรียมจัดงาน “ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 เนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าและช่วงค่ำ โดยช่วงเช้าจะมีพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ ณ ท้องสนามหลวง และพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่5  และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่6  ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 ที่ทรงมองว่า “การศึกษาเป็นของทุกคน ทุกคนควรได้รับการศึกษา” ซึ่งเป็นที่มาของธีมงานปีนี้คือ #ChulaForEveryone   ดังพระราชดำรัส รัชกาลที่5 ในที่ประชุมพระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชการ  เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ พ.ศ.2427

“เจ้านายราชตระกูล ตั้งแต่ลูกฉันเปนต้นลงไป ตลอดจนถึงราษฎรที่ต่ำที่สุด จะให้ได้มีโอกาศเล่าเรียนได้เสมอกัน ไม่ว่าเจ้า ว่าขุนนาง ว่าไพร่ เพราะฉนั้น จึงขอบอกได้ว่าการเล่าเรียนในบ้านเมืองเรานี้จะเปนข้อสำคัญที่หนึ่ง ซึ่งฉันจะอุตสาห์จัดให้เจริญขึ้นจงได้”

ส.นิสิตเก่าจุฬาฯ จัด"ปิยมหาราชานุสรณ์ 2562"น้อมรำลึกร.5

สำหรับวัตถุประสงค์อีกประการของการจัดงาน คือเพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันให้แก่นิสิตที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  ซึ่งทางสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้ให้ความสำคัญและมีการสนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอด และต้องการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาออกไปให้มากขึ้น เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของทุกคน  จึงเชิญชวนร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนจุฬาสงเคราะห์และทุนอาหารกลางวันได้ที่ช่องทาง ดังนี้

*บริจาคด้วยตนเอง ที่ “สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.)”
ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทรศัพท์: 0-2215-3488, 0-2215-6203

*โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (ธนาคารกสิกรไทย,ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารกรุงเทพ,ธนาคารไทยพาณิชย์)
บริจาคผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ https://givingforward.cuaa.chula.ac.th/  
บริจาคผ่านQR CODE