"บิ๊กป้อม"ท้าเดิมพันงบฯ63ผ่านสภาแน่

09 ต.ค. 2562 | 07:17 น.

"บิ๊กป้อม" มั่นใจ ร่างพรบ.งบประมาณผ่านแน่ ท้าสื่อเดิมพัน ยันรมต.ที่เป็นส.ส.มีสิทธิ์โหวต ปัดส่ง"เสี่ยติ่ง"คุยพรรคเล็ก 

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เดินทางมาพบ "เสี่ยติ่ง"นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร เพื่อขอความร่วมมือโหวต ร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2563 ว่า ไม่ต้องคุย หากดีเขาก็โหวตเอง หากไม่ดีก็ไม่ต้องโหวต ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มอบหมายให้นายสัมพันธ์ไปพูดคุยกับพรรคเล็ก 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวยอมรับว่า หากร่างพ.ร.บ. งบประมาณ ไม่ผ่านก็เป็นไปตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ระบุไว้ คือยุบสภา แต่ทั้งในส่วนของรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ทุกคนจะต้องยกมือโหวต เพราะมีสิทธิ์โหวต

 

เมื่อถามถึงกรณี ฝ่ายค้านเตรียมโจมตี ที่การใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยืนยันว่างบประมาณของกองทัพไม่ได้มากกว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และใช้น้อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นแผนการพัฒนาของกองทัพ ซึ่งผบ.เหล่าทัพดำเนินการ และวางแผนใช้งบประมาณไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ใช่เบิกปากเปล่า

 

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า พ.ร.บ. งบประมาณจะผ่านสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 'มาเดิมพันกันเอาไหม ว่า พรบ.งบประมาณจะผ่านหรือไม่