รัฐบาลแจก 100 ทุนเด็กเรียนดี เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

07 ต.ค. 2562 | 10:39 น.

ครม.รับทราบแนวทางจัดสรรทุนรัฐบาลก.พ. นักเรียนประพฤติดี-มีคุณธรรมศึกษาป.โท 100 ทุน ถวาย“ในหลวงร.10 ” เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ไตรศุลี ไตรสรณกุล

วันที่ 7 ต.ค.เวลา ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.รับทราบแนวทางและรายละเอียดการจัดสรรทุนรัฐบาลก.พ. ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อต่อยอดการใช้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโท  โดยทุนดังกล่าวจะมอบให้กับนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม และได้รับทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) ได้ขยายโอกาสในการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท  เดิมทุนดังกล่าวมอบให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี  โดยให้ทั้งหมด 100 ทุน ซึ่งจะเริ่มในปี 2563

 

 ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับทุนดังกล่าวจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ โดยไม่ต้องสอบเข้ารับการแข่งขัน และต้องปฏิบัติงานในกระทรวง และกรม 1-2 ปีก่อนไปศึกษาในระดับปริญญาโท อย่างไรก็ตาม จะมีค่าใช้ทางด้านบุคคลประมาณ  24.9 ล้านบาทต่อคน