ซีพีเอ็น เตรียมเปิดศูนย์การค้าแห่งที่ 30 เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช มูลค่า 3.5 พันล้านบาท

29 มี.ค. 2559 | 06:24 น.
 

BIRDEYE_VIEW_FINAL2[retouch] (หน้า 1) นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็น ในการขยายธุรกิจเชิงรุกเพื่อสร้างความเติบโตต่อเนื่อง เราจึงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเราเลือกปักธงในจุดยุทธศาสตร์สำคัญทุกแห่งทั่วประเทศ ในส่วนของภาคใต้ หลังจากความสำเร็จของเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย  จึงมั่นใจเดินหน้าลงทุนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ด้วยทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ด้วยศักยภาพการเป็นโลจิสติกส์ ฮับของภาคใต้ ประตูเศรษฐกิจรับสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle (IMT-GT) รวมถึงมีสนามบินนครศรีธรรมราช ที่ได้รับการกำหนดให้เป็นสนามบินศุลกากร และโครงการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ที่กำลังจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าผ่านระบบรางรองรับการเปิดตลาด AEC นอกจากนี้นครศรีธรรมราชยังเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดก็เริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่างมาเลเซีย เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และน่าสนใจหลายแห่ง อีกทั้งมีจำนวนประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในภาคใต้”

จากปัจจัยต่างๆที่กล่าวมา โดยเฉพาะแผนการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคม และ โลจิสติกส์ ของนครศรีธรรมราช จะส่งผลให้เกิดการขยายตัวด้านการลงทุน การเติบโตของเมือง คนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น แรงงานกลับสู่ท้องถิ่นมากขึ้น เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด จึงมั่นใจในกำลังซื้อมหาศาลของกลุ่มเป้าหมายหลักระดับ B+ ขึ้นไป ทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจากจังหวัดใกล้เคียง ในรัศมี 120 กิโลเมตร หรือระยะขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง อาทิ จังหวัดตรัง พัทลุง และสงขลา นอกจากนี้ การเปิด AEC ยังเป็นการเปิดกว้างให้กับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆมากมาย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าภาครัฐของไทยจะช่วยสนับสนุน และผลักดันภาคการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของจังหวัดนี้ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น

“ซีพีเอ็น ต้องการต่อยอดการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับนครศรีธรรมราช สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เสริมความ     สมบูรณ์แบบและเปิดมิติใหม่ให้กับจังหวัด โครงการ“ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช” จะเป็นไลฟ์สไตล์ ช้อป-ปิ้งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของจังหวัด มีจุดแข็งคือสุดยอดทำเลศักยภาพ บนถนนทางหลวงหมายเลข 403 ใกล้แยกหัวถนน (ถนนราชดำเนิน) บนที่ดินใหญ่กว่า 50 ไร่ มีพื้นที่โครงการ (GFA) รวมใหญ่กว่า 125,000 ตร.ม. เราตั้งใจปั้นให้ที่นี่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านไลฟ์สไตล์ของจังหวัด โดดเด่นด้วยดีไซน์คอนเซ็ปต์ภายใต้แนวคิดแสงเงา Shadow Play ที่นำลวดลายหนังตะลุงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมทางใต้ มาเป็นจุดเด่นในการ สร้างบรรยากาศ พร้อมตื่นตาไปกับ Vertical Feature ขนาดใหญ่สูงเท่าตึก 3 ชั้น ในคอนเซ็ปต์ “The Soul of Nakhon Si Thammarat” ผสมผสานกับธีมป่าหิมพานต์ โครงการนี้เป็นโครงการที่ซีพีเอ็น และกลุ่มเซ็นทรัล ให้ความสำคัญมาก ซึ่งเราได้จัดทัพ Anchor มาอย่างเต็มรูปแบบ นำโดย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ออฟฟิศเมท และท็อปส์มาร์เก็ต โดย Anchor ทั้งหมดจะพร้อมใจกันมาในรูปแบบใหม่ ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในจังหวัด  นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าในศูนย์ฯ อีกกว่า 300 ร้านค้า คับคั่งด้วยแบรนด์ไทย และอินเตอร์ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ ที่นี่จะเป็น Lifestyle Hub ที่ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดของนครศรีธรรมราช และเป็นแฮงค์เอาท์ เดสติเนชั่นแห่งใหม่ ที่รวมร้านอาหารและคาเฟ่หลากหลายสไตล์กว่า 100 ร้าน พร้อมด้วยสุดยอด Entertainment Complex ที่ทันสมัยที่สุด ด้วยโรงภาพยนตร์ SF Cinema City รวม 6 โรง พร้อมด้วยแฟมิลี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ขนาดใหญ่ และพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งในและนอกอาคารรวมขนาดกว่า 2,000 ตร.ม. รองรับการเป็นศูนย์กลางกิจกรรมของจังหวัด สะดวกสบายด้วยที่จอดรถที่รองรับรถยนต์กว่า 1,500 คัน และรองรับมอเตอร์ไซค์กว่า 1,500 คัน” นางสาววัลยา กล่าวเสริม

 

เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช พร้อมเปิดให้บริการ วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 และเมื่อเปิดให้บริการคาดว่า จะมี Traffic เฉลี่ยประมาณ 20,000 คนต่อวัน