3พันล้านสะพัดรับโมโตจีพี คนดูทุบสถิติปี61

05 ต.ค. 2562 | 06:22 น.

 

 

 

รองโฆษก รบ. เผย อนุทินเตรียมเปิดงาน-มอบรางวัลนักแข่ง โมโตจีพี 2019 คาดท่องเที่ยวคึกคัก เงินสะพัดมากกว่า 3 พันล้าน

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 6 ตุลาคมนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดการเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัลในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งรายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทยและทั่วโลก 3พันล้านสะพัดรับโมโตจีพี คนดูทุบสถิติปี61

ทั้งนี้ จากการคาดการณ์ จะมีตัวเลขผู้เข้าชมหลายแสนคน ซึ่งถือเป็นอีกกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามนโยบาย Sport Tourism มีผลอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีในด้านภาพลักษณ์และด้านอื่นๆตามมา

 

3พันล้านสะพัดรับโมโตจีพี คนดูทุบสถิติปี61

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีครั้งนี้ มีการตั้งเป้าผู้เข้าร่วมชมไว้ที่ 222,535 คน มากกว่าโมโตจีพีเมื่อเดือนตุลาคมปี 2561 ที่มีผู้เข้าชมงานกว่า 2 แสนคน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ และมีเงินสะพัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง มากกว่า 3,000 ล้านบาท  โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ได้มีกิจกรรมเดินสาย Road Show เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันทั่วประเทศและมีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รับทราบเป็นอย่างดี ซึ่งรัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมพร้อมต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกไว้อย่างดีเช่นกัน

 #MotoGP #โมโตจีพี2019