เชียงรายเฮ ขุดลอก”แม่ลาว”สำเร็จแล้ว!!

05 ต.ค. 2562 | 05:57 น.

 

 

 

กรมเจ้าท่า โดยสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 นายจีระศักดิ์ บัวละวงค์ หัวหน้าหน่วยขุดลอกแม่น้ำลาว หมู่ที่ 27 ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงเชียงราย ได้ดำเนินการขุดลอกแม่น้ำลาว จนแล้วเสร็จตามแผนงาน ซึ่งเริ่มขุดลอกเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ระยะเวลาขุดลอกรวม 80 วัน ได้ระยะทาง 2,050 เมตร, ความกว้างร่องน้ำ 30-40 เมตร, ขุดลึก 0.50-1.00 เมตร (จากระดับดินเดิม), ปริมาณวัสดุขุดลอก 50,000 ลูกบาศก์เมตร เชียงรายเฮ ขุดลอก”แม่ลาว”สำเร็จแล้ว!!

 

 

ทั้งนี้หน่วยขุดลอกฯ กรมเจ้าท่า จึงได้จัดให้มีการรายงานผลการดำเนินการของหน่วยขุดลอกสร้างการมีส่วนร่วมและการรับรู้ให้แก่ประชาชนในชุมชน รวมถึงหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และมี เชียงรายเฮ ขุดลอก”แม่ลาว”สำเร็จแล้ว!!

การสำรวจความพึงพอใจจากประชาชนและผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังผลการดำเนินงานของหน่วยขุดลอกซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบผลและมีความพึงพอใจที่กรมเจ้าท่าได้มาดำเนินการขุดลอก เพื่อแก้ปัญหาการตื้น เชียงรายเฮ ขุดลอก”แม่ลาว”สำเร็จแล้ว!!

เขินของแม่น้ำแม่ลาว ปัญหาอุทกภัย ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาร่องน้ำเปลี่ยนทิศทางไปกัดเซาะตลิ่ง เป็นการเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภค บริโภค เพียงพอต่อการใช้สำหรับการเกษตรกรรม พร้อมนี้กรมเจ้าท่าได้มีการส่งมอบพื้นที่คืนให้ชุมชนเรียบร้อยแล้ว เชียงรายเฮ ขุดลอก”แม่ลาว”สำเร็จแล้ว!!