‘ไนน์ เวสท์’แบรนด์ดัง USA รีเทิร์นตลาดแฟชั่นไทย

07 ต.ค. 2562 | 04:37 น.

แมพ แอคทีฟคว้าสิทธิ์นำเข้าแบรนด์ดังจากอเมริกาไนน์ เวสท์รีเทิร์นตลาดแฟชั่นเมืองไทย พร้อมกระหน่ำกลยุทธ์ตลาดครบเครื่อง ทั้งขยายจุดจำหน่าย สแตนด์อะโลน หั่นราคา 25-30% มั่นใจดันยอดขายโต 40-50% ต่อปี

นายดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ ของเล่น Hasbro,  สินค้าไลฟ์สไตล์ Adidas, AirWalk และสินค้าแฟชั่น Steve Madden เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทได้สิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ “ไนน์ เวสท์” (Nine West) แบรนด์แฟชั่นรองเท้าและกระเป๋าจากสหรัฐอเมริกา มาจำหน่ายในเมืองไทยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสในการรุกธุรกิจสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้มากขึ้น

‘ไนน์ เวสท์’แบรนด์ดัง USA  รีเทิร์นตลาดแฟชั่นไทย

สำหรับการกลับมาทำตลาดของไนน์ เวสท์ในครั้งนี้ จะเน้นการนำเสนอคอลเลกชันล่าสุดให้ใกล้เคียงและวางจำหน่ายในราคาระดับเดียวกับอเมริกา ซึ่งเป็นการปรับลดราคาลงจากก่อนหน้านี้ประมาณ 25-30% รวมทั้งนำสินค้ามาวางจำหน่ายให้หลากหลายประเภทยิ่งขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ทั้งกระเป๋าและรองเท้า โดยจะเพิ่มสัดส่วนกระเป๋าเป็น 30% จากเดิมที่มี 10% พร้อมกับมีสินค้าใหม่ออกวางจำหน่ายทุกเดือนจากเดิมที่จะออกเป็นคอลเลกชัน เพื่อให้เชลฟ์มีสินค้าใหม่ตลอดเวลา สอดรับกับตลาดที่ให้ความนิยมสินค้าประเภทฟาสต์แฟชั่น ดังนั้นจึงต้องอัพเดตให้ทันกับความต้องการของลูกค้า

“วันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดเมืองไทยเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน จากอิทธิพลของ social media ทำให้ลูกค้าอัพเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ จากเมืองนอกตลอดเวลา ทำให้แนวโน้มการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ซึ่งไม่ใช่แค่ในกลุ่มลูกค้าไทย แต่ครอบคลุมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ เห็นได้จากยอดขายในสาขาที่อยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้า BTS”

‘ไนน์ เวสท์’แบรนด์ดัง USA  รีเทิร์นตลาดแฟชั่นไทย

                     ดีพัก โทมาร์

ทั้งนี้บริษัทเริ่มนำเข้าคอลเลกชันแรกคือ “Summer Collection 2019” พร้อมทำแคมเปญ Stay Golden เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตามด้ว Fall Collection โดยมี Tyra Banks มาเป็น Brand Ambassador และเป็นตัวแทนในการโปรโมตแคมเปญ Groundbreakers

‘ไนน์ เวสท์’แบรนด์ดัง USA  รีเทิร์นตลาดแฟชั่นไทย

โดยปัจจุบัน ไนน์ เวสท์ มีวางจำหน่ายที่แผนกรองเท้าสตรีในห้างสรรพสินค้าจำนวน 12 สาขา อาทิ สยาม พารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, สยาม ทาคาชิมาย่า, เอ็มโพเรียม ฯลฯ และมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 6-8 สาขาต่อปี นอกจากนี้ยังมีแผนขยายร้านค้าในรูปแบบ Stand Alone อีก 2-3 สาขาในห้างสรรพสินค้าเพื่อให้สามารถโชว์รองเท้าที่หลากหลายสไตล์ได้มากขึ้น อย่างไรก็ดีหลังจากที่บริษัทได้สิทธิ์นำเข้าแบรนด์ไนน์ เวสท์เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยและขยายกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทำให้บริษัทเริ่มเจรจาเพื่อนำเข้าแบรนด์อื่นๆ เข้ามามากขึ้น

 

อย่างไรก็ดี ในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นเพราะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข โดยไนน์ เวสท์เตรียมแผนจัดโปรโมชันพิเศษเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งเป็นกำลังซื้อกลุ่มใหญ่ที่จะช่วยผลักดันให้ตลาดคึกคักขึ้น ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 40-50% ต่อปีต่อเนื่องตลอด 3-5 ปีข้างหน้า

‘ไนน์ เวสท์’แบรนด์ดัง USA  รีเทิร์นตลาดแฟชั่นไทย

อนึ่ง บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เป็นบริษัทในเครือกลุ่ม PT. MITRA ADIPERKASA Tbk ประเทศอินโดนีเซีย จัดตั้งขึ้นในปี 2544 เพื่อเป็นผู้ค้าปลีกและผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำของไทย ซึ่งในปีหน้าจะมีแบรนด์ใหม่เข้ามาเพิ่มเติมด้วย 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3511 ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2562