ครบ17 ปีดันท่องเที่ยว “กระทรวงเศรษฐกิจ”เต็มรูปแบบ

03 ต.ค. 2562 | 10:09 น.


 ครบ17 ปีดันท่องเที่ยว ขึ้นชั้น “กระทรวงเศรษฐกิจ”เต็มรูปแบบ ผลักดันเครื่องยนต์หลักสร้างรายได้ให้ประเทศ

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่วกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯในโอกาสครบรอบ 17 ปีวันสถาปนาว่า นับตั้งแต่ที่ผมก้าวเข้ามารับตำแหน่ง ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งนี้ นโยบายหลักๆ ที่ต้องการจะเน้นย้ำ คือ  ด้านความปลอดภัย (Safety) ความสะอาด (Clean) ความเป็นธรรม (Fair) และกระจายรายได้สู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ (Sustainability) โดยมุ่งหวังผลักดันการดำเนินการและขับเคลื่อนโครงสร้างธุรกิจบริการการท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านหน่วยงานในสังกัดที่รับผิดชอบภารกิจแต่ละกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำอย่างครบถ้วนทุกมิติทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬา 

 ครบ17 ปีดันท่องเที่ยว  “กระทรวงเศรษฐกิจ”เต็มรูปแบบ
นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างครบวงจรทั้ง Demand Side (กลุ่มนักท่องเที่ยว) และ Supply Side (กลุ่มผู้ประกอบการ) จึงมีแนวคิดที่จะปรับโครงสร้างของกระทรวงฯ เพื่อยกระดับการทำงานให้ตอบสนองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งระบบ”
 

 

ทุกวันนี้ภาคการท่องเที่ยวยังคงเป็นเครื่องยนต์หลักในการสร้างรายได้ให้ประเทศไทย ดังจะเห็นได้จากเดือนมกราคม – สิงหาคม 2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมเยือนบ้านเราแล้วมากกว่า 26.56 ล้านคน เป็นไทยเที่ยวไทย 103.05 ล้านคน-ครั้ง สามารถสร้างรายได้รวม 1.99 ล้านล้านบาท (เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 2.82%) แม้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวและเกิดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน 

 

แต่ประเทศไทยก็ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก วันนี้กระทรวงการท่องเที่ยว ฯ จึงพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็น “กระทรวงเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ” ด้วยจุดแข็งของประเทศไทย และด้วยการบริหารจัดการที่ดี พวกเราเชื่อมั่นว่าทุกก้าวย่างจากวันนี้ไป จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ด้วยพลังความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อสืบสานภารกิจทั้งด้านท่องเที่ยวและด้านกีฬา ให้เกิดเป็น “ความสุข” และ “รอยยิ้ม” ของผู้คน เพื่อความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนกระจายรายได้สู่ชุมชน ส่งเสริมกีฬา.สู่การเป็นหนึ่งในการแข่งขันระดับโลก” นายพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย