เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

02 ต.ค. 2562 | 02:10 น.

นับถอยหลังศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 15 ในไทย ค่ายเอ.พี.ฮอนด้าเตรียมจัดกิจกรรมเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ต  พร้อมชวนชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง สมเกียรติ” ลุ้นโพเดี้ยมโมโตทูไทยกรังด์ปรีซ์

 

นาย ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  เปิดเผยว่า ศึกโมโตจีพีในไทยในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และคาดว่าการจัดงานในปีนี้จะยิ่งใหญ่และน่าสนใจเพิ่มขึ้น ในส่วนของฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรมมากมายเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกและชาวไทยได้สัมผัสกับกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก

เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

อาทิ  ฮอนด้า เอ๊กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ (Honda Exhibition Hall) ชวนคนไทยร่วมฉลอง 60 ปี ฮอนด้าเรซซิ่ง ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก พบกับตัวจริงครั้งแรกของ Honda RC143 หมายเลข 60 อดีตรถแข่งของทอม ฟิลลิส ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก และรถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 93 ของมาร์ค มาเกซ  เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 5 สมัย

เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

อีกทั้งยังมีกิจกรรม Meet & Greet Party กับสุดยอดนักแข่งระดับโลกทั้งจากทีมเรปโซลฮอนด้า ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 5 สมัย และ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัย รวมถึงอีกสองนักแข่งระดับโลกจากแอลซีอาร์ฮอนด้าทีม ประกอบด้วย คาร์ล ครัชโลว์ และ ทาคาอากิ นาคากามิ เช่นเดียวกับตำนานนักแข่งไทย ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งโมโตทูคนแรกของไทย และมุกข์ลดา สารพืช สุดยอดนักแข่งหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการ Suzuka 4Hours Endurance ที่ประเทศญี่ปุ่น

เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

นอกจากนั้นแล้วฮอนด้าได้จัดเตรียมมุมพิเศษ Honda Collection ที่มาพร้อมกับสินค้าลิขสิทธิ์แท้ของ มาร์ค มาร์เกวซ นำเข้าจากยุโรป อีกทั้งยังมีเสื้อเชียร์เวอร์ชั่นพิเศษ หมายเลข 93 แบบตัวเลขไทยจำหน่ายแบบจำนวนจำกัดอีกด้วย

 

เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้สร้าง Honda Camp เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกฮอนด้าคลับ จากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ได้เข้าพักอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย เพื่อเตรียมพลังก่อนร่วมเชียร์

เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

“เรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบประสบการณ์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับสุดยอดนักแข่งอย่างมาร์ค มาร์เกวซ รวมถึงนักแข่งโมโตจีพีจากฮอนด้า หรือสัมผัสประวัติศาสตร์ผ่านรถแข่งระดับตำนานของฮอนด้าที่แฟนชาวไทยไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้เรายังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตอีกมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอนด้าแคมป์ขนาดใหญ่ให้ชาวฮอนด้าคลับได้เข้าพักอีกด้วย”

 

 

 

นายคิมูระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการแข่งขัน ครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่เราจะได้ลุ้นมาร์ค มาร์เกวซ มาคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในประเทศไทย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก ในขณะที่นักแข่งไทยของฮอนด้าต่างก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานให้กับแฟนๆชาวไทยได้ภาคภูมิใจ โดยเฉพาะ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู

เอ.พี.ฮอนด้า โหมโรงโมโต จีพี

ด้าน สมเกียรติ จันทรา กล่าวถึงความพร้อมก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์ของโฮมเรซ ว่า “หลังผ่าน 14 สนามจากทั่วโลก ก็ปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ถือว่าการทำงานร่วมกับทีมดีขึ้นเป็นลำดับ ด้านสภาพร่างกายหลังจากผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บก็สมบูรณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสนามนี้ถือเป็นโฮมเรซ  ที่มีความคุ้นเคยกับ สนามช้างฯ เป็นอย่างดี และเคยชนะที่นี่ได้ และในครั้งนี้ก็อยากทำให้เต็มที่เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ความเร็วชาวไทย”