'สถานทูตไทย'เตือนรับมือ'ผู้ชุมนุมฮ่องกง'นัดดาวกระจาย1ต.ค.

30 ก.ย. 2562 | 12:09 น.

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง  โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง ที่จะเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณต่างๆ ดังนี้ 

1. การชุมนุมประท้วงในเขต Kowloon เวลา 07.00 น. ณ บริเวณ Avenue of Stars ย่าน Tsim Sha Tsui (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

2. การชุมนุมประท้วงในเขต New Territories เวลา 11.00 น. ณ Sha Tin Racecourse, the Hong Kong Jockey Club ย่าน Sha Tin (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

3. การชุมนุมประท้วงในเขต Hong Kong Island เวลา 12.00 น. ณ บริเวณด้านนอกสถานกงสุลใหญ่สหราชอาณาจักร ณ เมืองฮ่องกง ย่าน Admiralty (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

4. การชุมนุม/เดินประท้วงในเขต Hong Kong Island เวลา 14.00 น. จาก Victoria Park ย่าน Causeway Bay ไปยัง Chater Road ย่าน Central (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

5. การกระจายตัวชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ เวลา 13.00 น. ณ  (1) Southorn Playground ย่าน Wan Chai (2) Wong Tai Sin Square ย่าน Wong Tai Sin (3) Maple street Playground ย่าน Sham Shui Po (4) Sha Tsui Road Playground ย่าน Tsuen Wan (5) วัดกังหัน ย่าน Sha Tin และ (6) บริเวณที่ทำการรัฐบาลย่าน Tuen Mun (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

'สถานทูตไทย'เตือนรับมือ'ผู้ชุมนุมฮ่องกง'นัดดาวกระจาย1ต.ค.

 

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง ลงทะเบียนคนไทยในต่างประเทศเพื่อเป็นข้อมูลติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียน online ได้ที่ www.consular.go.th/main/th/register หรือทางเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ www.thai-consulate.org.hk

คนไทยในฮ่องกงสามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html
สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html  และสามารถตรวจสอบสถานะของท่าอากาศยานฮ่องกงและตารางเที่ยวบินได้ที่ https://www.hongkongairport.com/

'สถานทูตไทย'เตือนรับมือ'ผู้ชุมนุมฮ่องกง'นัดดาวกระจาย1ต.ค.

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442