”ปิยบุตร”โว อนาคตใหม่ รักษาที่นั่งส.ส.นครปฐมไว้ได้

30 ก.ย. 2562 | 07:16 น.

 “ปิยบุตร”มั่นใจรักษาที่นั่งส.ส. เขต 5 นครปฐมได้ ส่วนสนามเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร-ขอนแก่น คาดไม่ส่งตัดคะแนนเพื่อไทย แต่ส่งที่สมุทรปราการ เชื่อเลือกตั้งซ่อม 4 เขตมีผลเปลี่ยนรัฐบาล

”ปิยบุตร”โว  อนาคตใหม่ รักษาที่นั่งส.ส.นครปฐมไว้ได้

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ว่า มีความมั่นใจ 100%  ที่จะรักษาคะแนนเสียงของพรรคไว้ได้ พรรคอนาคตใหม่ยังคงใช้แนวทางการหาเสียงแบบเดิม ลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง พยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ของการเมืองภาพรวมครั้งใหญ่ เพราะจะเป็นการแสดงมติให้คนทั้งประเทศได้เห็น ว่าไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจและนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน 

 

เลขาฯพรรคอนาคตใหม่  กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งอื่นว่า จะต้องพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน โดยต้องมองในภาพรวมเพื่อทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้จำนวนเสียงส.ส.มากขึ้น  อย่างไรก็ตามคิดว่าพรรคอาจจะไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดกำแพงเพชรและขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย แต่ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ พรรคอนาคตใหม่ส่งแน่นอน เพราะมีผลต่อการคำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อ ดังนั้น หากมองในภาพรวมเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 4 เขตนี้จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล