ทัพโครงการหรูเมืองชายทะเล บุกซีบีอาร์อีอีลีท ลิฟวิ่ง รีสอร์ท พร็อพเพอร์ตี้

28 ก.ย. 2562 | 10:11 น.

ซีบีอาร์อี ชี้ตลาดอสังหาฯกรุงเทพฯชะลอตัว ลูกค้าหันซื้อ-ลงทุนเมืองท่องเที่ยว เน้นภูเก็ต กระบี่ พังงา หัวหิน  สนใจโครงการที่มีการบริหารการปล่อยเช่า จัด”ซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง รีสอร์ท พร็อพเพอร์ตี้ 2562” ให้เลือกช้อป

  อลิวัสสา พัฒนถาบุตร

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพมหานครเริ่มชะลอตัว นักลงทุนเริ่มให้ความสนใจกับตลาดอื่นๆ จากการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวเมืองท่องเที่ยวของซีบีอาร์อีพบว่ายังมีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในหัวเมืองท่องเที่ยวชายทะเล อาทิ ภูเก็ต กระบี่ พังงา และหัวหิน  ซึ่งส่วนใหญ่อัตราการขายอยู่ในระดับสูง  เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีซัพพลายโครงการบ้านตากอากาศระดับไฮเอนด์ขึ้นไปไม่มากนัก และที่ดินริมทะเลแปลงสวยเริ่มหายากและมีราคาสูง 

นอกจากนี้ความต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม  “จากที่ลูกค้าเคยซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศแต่เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันลูกค้าหันมาสนใจซื้อเพื่อเป็นทั้งบ้านพักตากอากาศและเพื่อการลงทุนระยะยาวด้วย โดยพบว่าโครงการที่มีการบริหารการปล่อยเช่ามักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ   ทั้งนี้ ยอดขายในโครงการระดับไฮเอนด์จนถึงระดับระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ยังคงเป็นไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการที่ติดหาดหรือเห็นวิวทะเล ซึ่งผู้ซื้อในช่วงนี้เป็นคนไทย 80% ที่เน้นโครงการเพื่อการลงทุนซึ่งรับประกันผลตอบแทน  หรือมีการบริหารการเช่า   หรือเป็นโครงการที่มีการบริหารอาคารด้วย

ทำเลที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ในภูเก็ต กระบี่ และพังงาอยู่ทางด้านชายฝั่งตะวันตกเนื่องจากมีชายหาดที่สวยงาม และโครงการระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในบริเวณนี้ รวมไปถึงโรงแรมชั้นนำ แหล่งท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ      ปัจจุบันโครงการฝั่งตะวันตกของภูเก็ตมีการขยายตัวของโครงการขึ้นไปทางตอนเหนือของเกาะ ตั้งแต่หาดกมลาไปจนถึงหาดไม้ขาว และบริเวณตอนใต้ของพังงา เนื่องจากที่ดินริมทะเลฝั่งตะวันตกมีราคาสูง   ปัจจุบันโครงการต่างๆ ได้ขยายไปยังฝั่งตะวันออกด้วย รวมทั้งจังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ในโซนใกล้สนามบินนานาชาติภูเก็ต

สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินยังคงเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าชาวไทยและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านพักตากอากาศชายทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ในระยะที่สามารถขับรถไปได้     ในรอบ 2 - 3 ปีที่ผ่านมาโครงการเปิดตัวใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่มีทำเลไม่ติดชายหาดหัวหิน ในขณะที่มีการสะสมของดีมานด์ของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมติดชายหาดหัวหินจำนวนมาก ทำให้ยอดขายในโครงการที่ติดชายหาดหัวหินได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บริษัทฯเตรียมจัดงาน“ซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง รีสอร์ท พร็อพเพอร์ตี้ 2562” โดยรวบรวมโครงการบ้านพักตากอากาศระดับไฮเอนด์ไปจนถึงระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ บนทำเลชั้นเยี่ยมทั้งในภูเก็ต กระบี่ พังงา และหัวหิน รวม 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท  ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ บริเวณเอ็มโพเรียม แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม

สำหรับ 8 โครงการ ที่นำมาจัดแสดงประกอบด้วย เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท คลับเมด กระบี่,  เดอะ เรสซิเดนเซส แอท เชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์,  ทวินปาล์ม เรสซิเด้นซ์ มอนท์เอซัวร์,  เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์ เลคไซด์,  อัครา คอลเลคชัน ลายัน บูติค พูล วิลลาส์ ,  วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน,  บาบา บีช คลับ ภูเก็ต  และเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส โดยโครงการที่นำมาเสนอขายในงานนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 5.7 ล้านบาท และราคาสูงสุด 191 ล้านบาท