ที่ดินหายาก “อัดงบ31 ล้าน” เปิดเว็บฟื้นตลาดนัดบ้านมือสอง

27 ก.ย. 2562 | 09:35 น.

ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ธอส. เตรียมเปิดเว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสองดีเดย์ 30 ก.ย.นี้ พร้อมพัฒนาระบบฐานข้อมูลรองรับด้วยงบ 31 ล้านบาท

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ล่าสุด ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ได้รับงบประมาณสนับสนุน จากกองทุนสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐจำนวน 31 ล้านบาท ให้พัฒนาระบบฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์มือสอง เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กับประชาชนทั่วไปที่ต้องการที่อยู่อาศัยมือสอง 


อีกทั้งเพื่อเป็นสื่อกลางให้กับสถาบันการเงิน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และประชาชนทั่วไปสามารถแสดงอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการขายได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดสภาพคล่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนสินเชื่อ Reverse Mortgage ตามนโยบายภาครัฐ ในการยกระดับความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ และส่งผลต่อความต้องการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีกด้วย

ที่ดินหายาก “อัดงบ31 ล้าน” เปิดเว็บฟื้นตลาดนัดบ้านมือสอง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้ดำเนินการจัดทำ Web Application ของระบบฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์มือสองในชื่อเว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง (www.taladnudbaan.com) ที่ประกอบด้วยทรัพย์จากหน่วยงาน SFI’s กรมบังคับคดี ธนาคารกรุงไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด จำนวน 30,000 กว่ารายการ และพร้อมจะนำระบบ Go Live และเปิดใช้งานระบบ (Soft Launch) ได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2562

" จากแนวโน้มที่ดินเพื่อพัฒนาบ้านมือ 1 ในตลาดลดน้อยลง คนจะซื้อบ้านมือ 2 มากขึ้น บางส่วนเปลี่ยนจากบ้านหลังเล็กไปหลังใหญ่ ในทำเลที่ต้องการและราคาที่ไม่แพงมากนักได้ ช่วยเอื้อต่อผู้มีรายได้น้อย เพราะบ้านมือ 2 ปัจจุบันสามารถทดแทนในซัพพลายใหม่ที่มีปัญหาได้ โดเฉพาะทรัพย์ NPA ของรัฐ ขณะเดียวกันที่ผ่านมา บ้านมือ 2 มีสัดส่วนไม่น้อยกว่า 20-30% จากหน่วยที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ในแต่ละปี ถือว่ามีความสำคัญของตลาด ผู้ประกอบการเองก็จำเป็นต้องมีข้อมูลดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ในการเปิดตัวโครงการใหม่ด้วย "

ที่ดินหายาก “อัดงบ31 ล้าน” เปิดเว็บฟื้นตลาดนัดบ้านมือสอง

 สำหรับเว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง(www.taladnudbaan.com) มีฟังก์ชั่นการใช้งานดังนี้ 
- ค้นหาทรัพย์สามารถค้นหาทรัพย์ได้ง่าย 
- ค้นหาทรัพย์โดยละเอียดสามารถค้นหาทรัพย์โดยละเอียดตามเงื่อนไข
- ค้นหาทรัพย์จากหน่วยงานสามารถค้นหาทรัพย์ได้จากหน่วยงานต่างๆ 
- ตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจสมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถจัดเก็บรายการทรัพย์โปรดที่สนใจไว้ใน “บัญชีของฉัน”ได้ และสามารถบันทึกทรัพย์สูงสุดได้ 10 รายการ โดยระบบจะแสดงรายการจัดเก็บทรัพย์โปรดที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อเลือกเก็บไว้ 

- เปรียบเทียบผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั่วไปสามารถเปรียบเทียบทรัพย์ที่ต้องการได้ สามารถเลือกทรัพย์สูงสุดได้ 2-5 รายการ 
- เครื่องมือช่วยในการตัดสินใจผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั่วไปสามารถเปรียบเทียบรายการทรัพย์ที่เลือกไว้ด้วยระบบการให้คะแนนเพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ สามารถเลือกเปรียบเทียบทรัพย์ด้วยระบบสูงสุดได้ 2-5 รายการ 
- บันทึกการค้นหาสมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถบันทึกการค้นหา โดยระบบจะคอยแจ้งเตือนทางอีเมล เมื่อมีทรัพย์ใหม่ที่ตรงกับเงื่อนไขที่บันทึกการค้นหาไว้ของคุณเข้ามา สามารถบันทึกค้นหาสูงสุด 5 การค้นหา 

ที่ดินหายาก “อัดงบ31 ล้าน” เปิดเว็บฟื้นตลาดนัดบ้านมือสอง
- บันทึกการค้นหาระบบจับคู่ทรัพย์ระบบจะแสดงรายการที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อบันทึกการค้นหาไว้ระบบจะคอยแจ้งเตือนทางอีเมล เมื่อมีทรัพย์ใหม่ที่ตรงกับเงื่อนไขที่บันทึกการค้นหาไว้ของคุณเข้ามา โดยบันทึกค้นหาสูงสุด 5 การค้นหาสามารถแก้ไขและลบรายการที่บันทึกไว้ได้ 
- แจ้งความสนใจทรัพย์สมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถแจ้งความสนใจทรัพย์ไปยังธนาคารเจ้าของทรัพย์ สามารถแจ้งสนใจทรัพย์สูงสุด 5 ทรัพย์ 
- แจ้งความสนใจทรัพย์ระบบจะแสดงรายการทรัพย์ที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อแจ้งความสนใจไว้แจ้งสนใจทรัพย์สูงสุด 5 ทรัพย์สามารถแก้ไขและลบรายการที่บันทึกไว้ได้ 
- การปรับปรุงรายการทรัพย์เจ้าของทรัพย์รายการนี้สามารถยืนยันการเป็นเจ้าของทรัพย์ เพื่อแก้ไขเพิ่มเติม ปรับปรุงรายการข้อมูลทรัพย์ได้ 
- แผนที่ทรัพย์แต่ละรายการสามารถแสดงแผนที่และดูสถานที่ใกล้เคียงได้ 
- คำนวณค่าผ่อนบ้านทรัพย์แต่ละรายการสามารถ คำนวณค่าผ่อนบ้านได้ 
- สนใจสินเชื่อทรัพย์แต่ละรายการแสดงทางเลือกเพื่อขอสินเชื่อบ้านได้ และสามารถติดต่อผู้ให้บริการสินเชื่อได้เพื่อขอคำแนะนำได้ 
- เครื่องมือการคำนวณเครื่องมือช่วยในการคำนวณ 
- กิจกรรมเมนูกิจกรรม แสดงข้อมูลงานกิจกรรมเกี่ยวกับอสังหาฯและอื่นๆ 
- บทความน่ารู้เมนูบทความน่ารู้ จะแสดงบทความที่เกี่ยวข้องกับ อสังหาฯ ต่างๆ 
- ข่าวสารองค์กรเมนูข่าวสารองค์กรจะแสดงข่าวสารประจำวันเกี่ยวกับอสังหาฯ แยกตามหมวด 
- คำถามที่พบบ่อยแสดงคำถามที่พบบ่อย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง (www.taladnudbaan.com) เตรียมเปิดบริการ 30 กันยายน พ.ศ 2562