"สิงห์ เอสเตท"รุกธุรกิจโรงแรม  ตั้งเป้า 8 พันห้องปี 68 

26 ก.ย. 2562 | 12:06 น.

 

 “สิงห์ เอสเตท” รุกหนักธุรกิจโรงแรม  ตั้งเป้าอีก 5 ปีเพิ่มเท่าตัว คาดมีห้องพัก 8 พันห้องจาก 80 โรงแรมทั่วโลก  มั่นใจหลังเปิดตัวโครงการCROSSROADS มัลดีฟส์ คาดมีรายได้ 2 หมื่นล้านปี 63

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าว ถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจว่ายอมรับ แม้จะมีปัจจัยภายนอก ซึ่งเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและในประเทศแต่มั่นใจว่าปัจจัยไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท

"สิงห์ เอสเตท"รุกธุรกิจโรงแรม  ตั้งเป้า 8 พันห้องปี 68 

เนื่องจาก ช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ทั้งยังส่งผลให้ปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวรายได้ของ สิงห์ เอสเตท ทุกกลุ่มธุรกิจหลักมีการเติบโตและขยายตัว เพื่อเปิดรับโอกาสการลงทุนใหม่ในปีถัดไป โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรม ซึ่งมีรายได้ประจำจากการลงทุนในกิจการโรงแรม โดยการเข้าซื้อโรงแรม Outrigger 6 โรงแรมใน 4 ประเทศ และการเปิดตัว CROSSROADS นับเป็นโครงการลงทุนต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท โดยคาดจะก่อให้เกิดได้เฉพาะโครงการ CROSSROADS ปีละไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท 

นายนริศ ยังกล่าวอีกว่า กลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความมั่นคงของรายได้ คือ ธุรกิจอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก โดยเฉพาะโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี ได้รับการตอบรับจากผู้เช่าเกินความคาดหมาย มีอัตราการเช่าพื้นที่กว่า 92  %
 

ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีแผนการพัฒนาโครงการมิกส์ยูสโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ “เอส โอเอสซิส” บนถนนวิภาวดี-รังสิต มูลค่า 3,695 ล้านบาท ความสูง 36 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่า (NLA) ประมาณ 53,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน และ พื้นที่ค้าปลีกบางส่วน ซึ่งจะใช้เวลาในการพัฒนาโครงการประมาณ 3 ปี โดยได้เริ่มการก่อสร้างในปีนี้ 

"สิงห์ เอสเตท"รุกธุรกิจโรงแรม  ตั้งเป้า 8 พันห้องปี 68 
สำหรับแผนงานระยะยาวบริษัทฯ คาดการณ์งบลงทุนในการขยายธุรกิจคอมเมอร์เชียลไว้ประมาณ 15,000 ล้านบาทสำหรับ 4 ปี (ระหว่างปี 2562-2566) ส่วนกลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย บริษัทฯ มียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) ของคอนโดมิเนียมมูลค่า 4,400 ล้านบาท จากโครงการ The ESSE Asoke และ The ESSE at SINGHA COMPLEX 

ส่วนกลุ่มธุรกิจโรงแรม ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากกับการเติบโตของบริษัทในปีนี้ หลังได้มีการเปิดตัวโครงการ CROSSROADS มัลดีฟส์ เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย ท่าเรือยอร์ชมารีนาพร้อมร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง พร้อมทั้งเปิดตัวโรงแรมชั้นนำถึง 2 แห่ง ได้แก่ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton และ Hard Rock Hotel Maldives เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อันเป็นผลมาจากนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจของรัฐบาลมัลดีฟส์ 

ทั้งนี้  6 เดือนแรกของปี 2562 กลุ่มโรงแรมมีรายได้เกิดขึ้นแล้วรวม 1,750 ล้านบาท ขณะที่ภายในปี 2568 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนโรงแรมและห้องพัก อย่างน้อยอีกเท่าตัว จากที่มีอยู่ในปัจจุบัน 39 โรงแรม เป็น 80 โรงแรม (8,000 ห้อง) สัดส่วนในไทย 25-30% ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจ 4 แบบ คือ 1. โรงแรมที่เป็นเจ้าของและบริหารเอง 2.โรงแรมที่บริหารผ่าน Franchise Agreement กับแบรนด์ระดับโลก 3. โรงแรมที่บริหารผ่านสัญญาบริหารจัดการโรงแรม 4. โรงแรมที่บริหารผ่านแบรนด์ที่ SHR สร้างขึ้นมาเอง

"สิงห์ เอสเตท"รุกธุรกิจโรงแรม  ตั้งเป้า 8 พันห้องปี 68 

นอกจากนี้ สิงห์ เอสเตท มีแผนที่จะนำบริษัทในเครือที่พัฒนาและบริหารธุรกิจโรงแรม คือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) SHR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจโรงแรมมุ่งสู่การเป็นผู้ลงทุนและบริหารจัดการโรงแรมชั้นนำในระดับนานาชาติ (Premier Hotel Investment & Resort Management Company)