พักชำระหนี้ “รายย่อยและเอสเอ็มอี” ประสบภัยน้ำท่วม

26 ก.ย. 2562 | 11:02 น.

ทีเอ็มบี”ออกมาตรการช่วยลูกค้าประสบอุทกภัย พักชำระหนี้ทั้งรายย่อยและเอสเอ็มอี พร้อมให้วงเงินกู้เพิ่มสภาพคล่องฟื้นฟูกิจการ

               นายปิติ  ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ทหารไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีเปิดเผยว่า ทีเอ็มบีได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น โดยพักชำระหนี้นานสูงสุด 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ได้แก่ ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย ลูกค้าบัตรเครดิต และลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารพร้อมสนับสนุนวงเงินกู้เพิ่มเติมเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% เป็นระยะเวลา 3 เดือน

พักชำระหนี้ “รายย่อยและเอสเอ็มอี” ประสบภัยน้ำท่วม

               ทีเอ็มบียังได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด และศรีสะเกษ โดยลูกค้าที่มีวงเงินกู้ระยะยาว สามารถยื่นขอพักชำระเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน และขยายเวลาการผ่อนชำระออกไปอีก 6 เดือน ในส่วนของลูกค้าที่มีวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) จะได้ลดอัตราดอกเบี้ยลง 1.50% จากสัญญาสินเชื่อปัจจุบันเป็นเวลา 3 เดือน

นอกจากนี้ ทีเอ็มบียังสนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะยาวเพิ่มในการฟื้นฟูกิจการหรือลงทุนทดแทนสินทรัพย์ที่เสียหาย พร้อมซ่อมแซมความเสียหายของกิจการเพื่อให้ธุรกิจสามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง ด้วยวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท และให้ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี รวมระยะเวลาการพักชำระต้นเงิน (Grace period) 6 เดือน

พักชำระหนี้ “รายย่อยและเอสเอ็มอี” ประสบภัยน้ำท่วม