บสย.เยียวยา SMEs ที่ประสบภัยน้ำท่วม

26 ก.ย. 2562 | 10:45 น.

บสย. ออก 2 มาตรการเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พักชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 6 เดือนให้ลูกค้า และพักชำระผ่อนชำระหนี้ไม่เกิน 6 เดือนให้ลูกหนี้ บสย.

               นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)เปิดเผยว่า บสย.ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติพายุโซนร้อนโพดุล โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 32 จังหวัด โดยพักชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับลูกค้า SMEs ปัจจุบัน โดยเป็นลูกค้าที่ครบกำหนดชำระค่าธรรมเนียมภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ซึ่งสถาบันการเงินจะเป็นผู้ตรวจสอบความเสียหายและผลกระทบของลูกค้าเพื่อยืนยันเข้าร่วมมาตรการ และพักชำระการผ่อนชำระหนี้ ไม่เกิน 6 เดือนให้กับลูกหนี้ของ บสย. ที่ครบกำหนดชำระหนี้ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 โดยสามารถยื่นคำขอผ่านสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานเขตของ บสย. ทั้ง 10 แห่ง เพื่อเข้าร่วมมาตรการ

บสย.เยียวยา SMEs ที่ประสบภัยน้ำท่วม

    บสย.เยียวยา SMEs ที่ประสบภัยน้ำท่วม     

ส่วนผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินเพื่อเสริมสภาพคล่อง รวมทั้งได้รับสินเชื่อตามมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ของสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็สามารถเข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS8 ซึ่งฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปีแรกได้เช่นกัน

บสย.เยียวยา SMEs ที่ประสบภัยน้ำท่วม

               บสย. เร่งสำรวจความเสียหายของผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้า เพื่อสรุปและประเมินความเสียหายพร้อมให้ความช่วยเหลือตามมาตรการที่มีผลอย่างเป็นทางการทันที พร้อมลงพื้นที่เพื่อพบปะผู้ประกอบการ SMEs โดยปัจจุบันบสย.มีลูกค้าในพื้นที่ 32 จังหวัดรวม  80,000 ราย เป็นยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 90,000 ล้านบาท

บสย.เยียวยา SMEs ที่ประสบภัยน้ำท่วม