“นกแอร์”จ่อบินเบตง  เชื่อมลังกาวีปี 63 

26 ก.ย. 2562 | 07:02 น.


นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน และเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยาน ได้ประชุมหารือร่วมกับบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) โดยมี กัปตันสุธี จุลชาต ตำแหน่ง Senior Vice President – Flight Training & Operations and In-flight Services พร้อมเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการบิน และการตลาด ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการให้บริการ ณ ท่าอากาศยานเบตง ที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปี 2563 

“นกแอร์”จ่อบินเบตง  เชื่อมลังกาวีปี 63    
โดยกรมท่าอากาศยานเล็งเห็นว่า สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินที่มีศักยภาพ ที่จะสามารถทำการบินมายังท่าอากาศยานเบตงได้ ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้นำเสนอข้อมูลทางด้านกายภาพ และข้อมูลทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับการปฏิบัติการบิน ณ ท่าอากาศยานเบตง เพื่อให้สายการบินนกแอร์นำไปเป็นข้อมูลพื้นฐานการวิเคราะห์ ในด้านการปฏิบัติการบินและการจัดทำแผนทางการตลาด ภายหลังจากการหารือเสร็จสิ้น 

สายการบินนกแอร์แจ้งว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดทำการบินมายังท่าอากาศยานเบตง ในเส้นทาง ดอนเมือง - เบตง หรือ หาดใหญ่ - เบตง โดยอาจจะทำการบินต่อเนื่องในเส้นทางระหว่างประเทศไปยังลังกาวีด้วย โดยจะใช้เครื่องบินแบบ Q400 ในการทำการบิน 

“นกแอร์”จ่อบินเบตง  เชื่อมลังกาวีปี 63 

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนสายการบินนกแอร์ ในการทำการบินมายังท่าอากาศยานเบตง และท่าอากาศยานแห่งอื่นๆในสังกัดกรมท่าอากาศยาน และพร้อมที่จะมอบสิทธิพิเศษเกี่ยวกับแผนส่งเสริมการตลาด เช่น การลดค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่างๆให้กับสายการบิน เพื่อเป็นการเพิ่มเที่ยวบิน เปิดเส้นทางการบินใหม่ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในท่าอากาศยานต่างๆต่อไปในอนาคต