ฉลุยประเมิน“ดีดี”บินไทย แต่บอร์ดจี้ให้ทำแผนฟื้นฟูเพิ่ม

25 ก.ย. 2562 | 04:55 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 โดยมีนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานการประชุม  ซี่งมีการประเมินผลงาน ของนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่(ดีดี) โดยใช้หลักเกณฑ์การประเมินจาก KPI ที่ได้กำหนดร่วมกันไว้ตั้งแต่นายสุเมธ เข้าดำรงตำแหน่ง

 

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาให้นายสุเมธฯ ผ่านการประเมินผล เนื่องจากมีความพยายามในการดำเนินงานตามแผนงาน แต่ผลงานยังไม่เห็นผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้ทั้งหมด มาจากสภาวะแวดล้อมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกที่เข้ามากระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมา

ฉลุยประเมิน“ดีดี”บินไทย แต่บอร์ดจี้ให้ทำแผนฟื้นฟูเพิ่ม

ดังนั้นคณะกรรมการฯ จึงได้ให้ข้อกำกับเพิ่มเติม ให้ไปจัดทำแผนการฟื้นฟูสภาวะวิกฤตของบริษัทฯ โดยเร็วทั้งด้านรายได้และการบริหารจัดการ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการดำเนินการ โดยต้องไม่กระทบต่อการบริการและความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งจะนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการกำหนด KPI เป้าหมายในการประเมินครั้งต่อไป 

 

ทางด้านความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ฝ่ายบริหารไปทบทวนสมมติฐานในโครงการจัดหาเครื่องบินอีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมการบินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งทบทวนพิจารณาการจัดหาแหล่งเงินทุนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ล่าสุดของบริษัทฯ เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กรและประเทศชาติ โดยให้นำเสนอคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอีกครั้งภายใน 6 เดือน 

ฉลุยประเมิน“ดีดี”บินไทย แต่บอร์ดจี้ให้ทำแผนฟื้นฟูเพิ่ม

โดยคณะกรรมการบริษัทฯยังระบุอีกว่า  ได้ตระหนักดีถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์ของการบินไทยท่ามกลางปัญหาที่สะสมมาหลายยุคสมัย จากปัจจัยภายนอกมากมายและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจการคมนาคมทั่วโลก คณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมทำหน้าที่และให้การสนับสนุนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และฝ่ายบริหารในการแก้ปัญหาต่างๆอย่างดีที่สุด เพื่อให้การบินไทยสามารถก้าวพ้นวิกฤตที่กำลังเผชิญอยู่โดยเร็ว