‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

26 ก.ย. 2562 | 11:48 น.

        “อิชิตัน” ผนึกการีนา ออนไลน์อัดแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” เขย่าวงการอีสปอร์ตไทยอีกครั้ง กับซีรีส์ใหม่สุด Exclusive ผ่านโค้ดใต้ฝาให้กับเหล่าเกมเมอร์ Garena Free Fire สะสมลุ้นรับไอเทมเด็ด มั่นใจขยายฐานเจาะ Gen M

        นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความนิยมในการแข่งขันเกมอี-สปอร์ตที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างล้นหลาม จนพัฒนาการของอี-สปอร์ตก้าวมาไกลเกินกว่าจะมองว่าเป็นแค่เกม แต่กลายเป็นแพสชัน ทางอาชีพของคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากมีการเปิดใจมองอย่างเข้าใจแล้วจะเห็นว่าอี-สปอร์ต ต้องใช้ศักยภาพมากไม่แพ้กีฬาปกติทั่วไป ทั้งการวางกลยุทธ์ การแก้ปัญหา และการฝึกฝน เมื่อเล่นเป็นทีมจะต้องวางแผนร่วมกัน ไว้ใจกัน และ ยอมเสียสละเพื่อความเป็นทีมเวิร์ก ปัจจุบันอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอี-สปอร์ตจึงมีอนาคตได้ รวมทั้งอุตสาหกรรมนี้ยังสร้างอีโคซิสเต็มให้เกิดอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกมได้อีกมากมาย

‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

                                                  ตัน ภาสกรนที

        ทั้งนี้จากแนวโน้มดังกล่าวล่าสุดบริษัทจึงตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกมเมอร์ไทยให้เก่งขึ้นในสนามอี-สปอร์ตด้วยการจับมือกับบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด (Garena Free Fire ) อีกครั้งในการสนับสนุนวงการอี-สปอร์ต ภายใต้แคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” โดยทุกขวดใต้ฝาจะมีรหัสไอเทมโค้ด สะสมรหัสครบทุก 2 ฝา ผู้เล่นจะได้รับกล่องอิชิตันเพื่อลุ้นรับไอเทมเด็ด “สกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-15 ธันวาคม 2562 นำโดย อิชิตันชิวชิว องุ่นเคียวโฮ และ อิชิตันชิวชิว ไลม์ ฮันนี่ นํ้าชาเขียวผสมวุ้นมะพร้าว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น โดยการจับมือดังกล่าวเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ให้มากขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากแคมเปญ“Ichitan X Free Fire รหัสล่าฮายาโตะ” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

       การจับมือดังกล่าวจะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ใน Gen Millennials (Gen M) และ Alpha ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโตมาพร้อมกับความสามารถในการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์เป็นหลัก และยังเป็นกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม จึงเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี การเปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” จึงสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างตรงจุด โดยมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบเฉพาะกลุ่ม (Segmentation) และใช้ช่องทางสื่อสารที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าจะสร้างสีสันให้แก่ผู้เล่นเกม Free Fire และกลุ่มลูกค้าของ อิชิตัน ได้อีกครั้ง

         

          ‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM ด้านนายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Product Senior Manager บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน Garena Free Fire ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีผู้เข้าเล่นมากกว่า ด้วยยอดผู้เล่นกว่า 450 ล้านคน จาก 130 ประเทศทั่วโลก สร้างปรากฏการณ์ออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกสูงสุด 50 ล้านคนต่อวัน จนถึงปัจจุบันจำนวนผู้เล่นและยอดการดาวน์โหลดยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยดังนั้นบริษัทจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับอิชิตัน ชิวชิว ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีภาพลักษณ์สนุกสนานเหมาะกับวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตแบบสนุกสุดมัน ซึ่งเหมาะกับคาแรกเตอร์ของตัวละครในเกม สำหรับสกินปืนสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแคมเปญนี้จะมีความพิเศษอยู่ที่ความสามารถในการยิงที่แม่นยำ และความสามารถในการเพิ่มการบรรจุกระสุนในการยิง ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน   

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3508 ระหว่างวันที่ 26 - 28  กันยายน 2562