“เอ็นทีทีฯ” เทคโอเว่อร์ “โลคัล”ขยายธุรกิจไทย

24 ก.ย. 2562 | 10:35 น.

เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค ได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดในบริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น   มุ่งสยายตลาดไทย ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญในการให้บริการโซลูชั่นด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า(CRM) ประสบการณ์ของลูกค้า (CX)รวมทั้งโซลูชั่นการวิเคราะห์ (Analytics)

   “เอ็นทีทีฯ” เทคโอเว่อร์ “โลคัล”ขยายธุรกิจไทย

นายเคน ซึจิฮะชิ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า เอเชีย  แปซิฟิค จำกัด จำกัด เปิดเผยว่า เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค ได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดในบริษัท บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริการออกแบบและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ System Integration(SI) ในประเทศไทย   โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้บริษัทต้องการขยายตลาดในประเทศไทย ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญในการให้บริการโซลูชั่นด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า(CRM) ประสบการณ์ของลูกค้า (CX)รวมทั้งโซลูชั่นการวิเคราะห์ (Analytics)

 

 “บริษัทฯ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีทีมที่มีความสามารถอย่างโลคัสมาเป็นส่วนหนึ่งของเอ็นทีที เดต้า เรามั่นใจว่าโลคัสจะช่วยทำให้เรามีความสามารถในการสนับสนุนลูกค้าให้บรรลุเส้นทางในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  เราคาดหวังว่าการร่วมทำงานกับโลคัสและหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งหมดในกลุ่มบริษัทเอ็นทีที จะทำให้บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำของผู้ให้บริการโซลูชั่นและผู้ให้บริการด้านไอทีในประเทศไทยภายในไม่กี่ปีจากนี้”

 

โลคัส ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 20ปีที่ผ่านมา ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการ System Integration (SI)ชั้นนำในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญระบบโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่าง ๆ ทั้งในด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และประสบการณ์ของลูกค้า (CRM / CX) การบริหารจัดการโปรแกรมสร้างความภักดี (Loyalty Program Management) Business Intelligenceหรือ BI โซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล(Data Analytics solutions)รวมทั้งการบริการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ ขององค์กร (Enterprise Mobility) ทั้งนี้ โลคัสมีพนักงานให้บริการที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอที นักวิเคราะห์ธุรกิจ และนักพัฒนาระบบ จำนวนร่วม 150คน โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้าจำนวนกว่า100ราย ในธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคาร ประกันภัย การสื่อสารโทรคมนาคม ค้าปลีก การดูแลสุขภาพ โรงงานผลิต และบริการสาธารณูปโภคอื่น ๆ

 

ด้านนายแอนดรู ยิมประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัดกล่าวว่า “การเข้าถึงทั้งการให้บริการเชิงลึก และการให้บริการแนวกว้าง รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลกของเอ็นทีที เดต้า จะช่วยให้โลคัสเปลี่ยนจากการเป็นผู้ให้บริการแบบตลาดเฉพาะ ไปเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจที่ครอบคลุมมากขึ้นนอกจากนี้ เอ็นทีที เดต้า จะเสริมทั้งความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของโลคัส และยังจะช่วยเร่งให้บริษัทฯ ขยายไปสู่การปฏิบัติงานด้านบิ๊กเดต้าปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence)และการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม (Enterprise Resource Planning หรือ ERP)อีกด้วย”

 

นอกจาก เอ็นทีที เดต้า จะเร่งขยายศักยภาพในการส่งมอบงานและการให้บริการปรึกษาด้านดิจิทัลในประเทศไทยแล้ว บริษัทฯ ยังคาดว่าจะสร้างโอกาสร่วมกันกับโลคัส ในการขายแบบ Cross-selling ไปยังลูกค้าในธุรกิจอย่างธนาคาร ประกันภัย ภาคการผลิต ค้าปลีก บริการสาธารณูปโภค ฯลฯ

 

 

 

ในรายงานจาก Gartnerล่าสุด เอ็นทีที เดต้า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำใน Gartner Magic Quadrant สำหรับการให้บริการทั่วโลกในด้าน CRM และ CX และเป็นผู้ท้าชิงสำหรับผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ทั่วโลก (Challenger for Data and Analytics Service Provider) อนึ่ง เอ็นทีที เดต้า มุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งความสามารถด้านดิจิทัล และให้บริการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น