“คิดจะพัก” ต้องคิดใหม่ "KitKat" ออกสินค้าใหม่แพงกว่าเดิม 25 เท่า

24 ก.ย. 2562 | 01:37 น.
  • เนสท์เล่เปิดตัว “คิดแคท” เวอร์ชั่นตามสั่งสุดหรูในอังกฤษ เลือกรสชาติได้ตามใจชอบ
  • ราคาสูงสุดชิ้นละ 14 ปอนด์หรือมากกว่าราคาปกติ 24 เท่า
  • ทำการตลาดในช่วงปลายปีเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและรุกตลาดกลุ่มใหม่

เนสท์เล่เปิดตัว “คิดแคท” เวอร์ชั่นตามสั่งสุดหรูในอังกฤษ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบเกือบ 1500 รสชาติในราคาสุดแพงชิ้นละ 14 ปอนด์ (17.40 เหรียญฯ) หรือ ชิ้นละ 540 บาท  เมื่อเทียบกับช็อกโกแลตปกติที่ขายในอังกฤษ  1 ชิ้น จะมี 4 ชิ้นเล็กราคาอยู่ที่ 60 เพนนี หรือ 22 บาท หรือมากกว่า 25 เท่า  

ช็อกโกแลตที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามชอบ

สินค้าที่เปิดตัวใหม่นี้มีจำหน่ายในร้านของ คิทแคท หรือที่เรียกว่า “KitKat Chocolatory,” ในห้างสรรพสินค้าของกรุงยอร์ก รสชาติที่นำเสนอให้กับลูกค้ามีมากมายตั้งแต่ จิน โทนิก ทาร์ทเชอรรีที่อบแล้ว หรือ ชาเอิร์ลเกรย์ที่มีราคาย่อมเยาว์ลงมา อยู่ที่ชิ้นละ 7.50 ปอนด์ หรือ 285 บาท

ร้านคิทแคทที่อยู่ในอังกฤษ

ร้านคิทแคทที่อยู่ในอังกฤษ

ร้านคิทแคทที่อยู่ในอังกฤษ

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะสร้างสรรค์เมนูเองได้ ราคาสูงสุดอยู่ที่ 14 ปอนด์ โดยใน 1 ชิ้นจะมีชิ้นเล็กขนาดเท่านิ้วมืออยู่อีก 8 ชิ้น สามารถเลือกได้ว่าต้องการช็อกโกแลตนม ไวท์ช็อกโกแลต หรือ ดาร์กช็อกโกแลต และเลือกรสชาติได้3 อย่างคือ เกลือคาราเมล เกร็ดช็อกโกแลต หรือ กลีบกุหลาบ  และเพิ่มเติมทอปปิ้งได้ตามใจชอบ และหากเมื่อเทียบกับช็อกโกแลตปกติที่ขายในอังกฤษ  1 ชิ้น จะมี 4 ชิ้นเล็กราคาอยู่ที่ 60 เพนนีเท่านั้น (100เพนนี=1ปอนด์)

“คิดจะพัก” ต้องคิดใหม่ "KitKat" ออกสินค้าใหม่แพงกว่าเดิม 25 เท่า    

ร้านของคิทแคทที่เปิดขายในห้างของกรุงยอร์กให้บริการทำตามสั่งของลูกค้าแต่ละคน และยังรวมไปถึงหีบห่อ เขียนชื่อหรือข้อความลงบนบรรจุภัณฑ์ได้ด้วย

คิทแคทรูปแบบพรีเมี่ยมนี้จะเปิดขายตั้งแต่ 26 ก.ย.นี้ไปจนถึงช่วงคริสต์มาส ที่ห้างสรรพสินค้า จอนห์ ลูอิส ในกรุงยอร์ก ส่วนออนไลน์จะเริ่มขายในเดือนพ.ย.

เชอร์เรย์ อัลเลน ผู้บริหารของคิทแคทอังกฤษกล่าวว่า “ถือเป็นเวลาที่ดี ที่จะลองอะไรใหม่ๆ เพราะที่ผ่านมาได้นำร่องทำการตลาดออนไลน์ผ่านอินสตราแกรมไปแล้วเพื่อจับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่น รสชาติชาเขียว หรือ ช็อกโกแลตรูบี้  ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะอยู่ในระดับลักชัวรี่ สั่งทำตามความต้องการของลูกค้า ในแง่ดีจะทำให้ลูกค้าประหลาดใจว่าคิทแคทมีความหลากหลาย”    

ด้านราเบีย ข่าน ผู้บริหารร้านคิทแคทอังกฤษและไอแลนด์ บอกว่า คิทแคทเป็นแบรนด์ใหญ่ของเนสท์เล่ และนี่ก็เป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 20 ปีที่แล้วคิทแคทเคยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า KitKat Chunky  

ขณะนี้ร้านคิทแคท มีอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ เมลเบิร์นของออสเตรเลีย และอีกหลายแห่งในญี่ปุ่น

ร้านคิทแคทในญี่ปุ่น

“คิทแคท” เป็นชื่อผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เฮอร์ชีย์ ผู้ผลิตช็อกโกแลตระดับโลกของสหรัฐฯ และถูกเนสท์เล่ของสวิสเซอร์แลนด์ซื้อไป ก่อนที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนปี 1935 โดยบริษัทที่มีชื่อว่า Rowntree ผู้ผลิตขนมในอังกฤษและเป็นบริษัทลูกของเนสท์เล่