ขู่ยึดหลักประกัน2พันล. เส้นตาย'ซีพี'เซ็นสัญญาไฮสปีด 15 ต.ค.

23 ก.ย. 2562 | 10:11 น.

การเช็นสัญญา  ไฮสปีด เชื่อม 3สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา)  ระหว่าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กับ กิจการร่วมค้าเจริญโภคภัณฑ์   จำต้องยืดจาก  สิ้นเดือนกันยายน เป็น ไม่เกิน 15 ตุลาคม 2562 เนื่องจาก กลุ่มซีพี อ้างว่า ต้องใช้เวลาเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ  

 วันนี้ 23 ก.ย.62 เวลา 13.00 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่ากลุ่มธุรกิจบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อธิบดีกรมขนส่งทางราง และ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรว่า ที่ประชุมมีมติให้คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) จัดประชุมในวันที่ 27 ก.ย. 62 เวลา 16.00 น. และให้ทำหนังสือแจ้งให้ผู้ยื่นข้อเสนอมาลงนามในสัญญาในวันที่ 15 ต.ค. 62

ขู่ยึดหลักประกัน2พันล. เส้นตาย'ซีพี'เซ็นสัญญาไฮสปีด 15 ต.ค.

ทั้งนี้ หากซีพีมาลงนาม ให้ดำเนินการตามสัญญาต่อ แต่หากซีพีไม่มาลงนามจะถูกริบหลักประกันซองมูลค่า 2 พันล้านบาทและอาจถูกพิจารณาเป็นผู้ทิ้งงาน ตามระเบียบของทางราชการคณะกรรมการคัดเลือกจะเชิญผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 คือ กลุ่มบีทีเอสมาเจรจาต่อไป และภายหลังวันที่ 27 ก.ย. 2562 คณะกรรมการคัดเลือกจะรายงานผลต่อคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีพีตอบรับ เซ็น‘ไฮสปีด’ ตั้งแง่ส่งมอบ

ไม่จบ! ปมส่งมอบที่ดิน รถไฟเลื่อนเซ็น“ไฮสปีด”