"4นปช."พลิกคำให้การสารภาพคดีบุกบ้าน“ป๋า”ศาลฎีกาเลื่อนชี้ชะตา

23 ก.ย. 2562 | 04:44 น.

 

ศาลอาญางดอ่านคำตัดสินฎีกาคดี "4 แกนนำ นปช.บุกบ้าน “ป๋าเปรม” หลังพลิกคำให้การรับสารภาพ รอนัดชี้ชะตาใหม่

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เช้าวันนี้(23 ก.ย.62) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550หมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายนพรุจหรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 , นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน, นายวันชัย นาพุทธา, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7 

โดยวันนี้ นายนพรุจ อดีตแกนนำพิราบขาวฯ จำเลยที่ 1, นายวีระกานต์" จำเลยที่ 4 , นายณัฐวุฒิ" จำเลยที่ 5 , นายวิภูแถลง" จำเลยที่ 6 , นพ.เหวง" จำเลยที่ 7 ทยอยเดินทางมาถึงศาล

                  "4นปช."พลิกคำให้การสารภาพคดีบุกบ้าน“ป๋า”ศาลฎีกาเลื่อนชี้ชะตา

กระทั่งเวลา 10.40 น. ศาลมีคำสั่งให้ส่งสำนวนกลับไปให้ศาลฎีกาพิจารณา หลังจากที่ก่อนวันนัดอ่านคำพิพากษาฎีกานี้  นายวีระกานต์ จำเลยที่ 4  นายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 5  นายวิภูแถลง จำเลยที่ 6 นพ.เหวง จำเลยที่ 7 ได้ยื่นคำร้องขอถอนคำให้การในคดีเดิมจากให้การปฏิเสธและต่อสู้คดี และยื่นคำให้การใหม่เป็นให้การขอรับสารภาพ ศาลอาญาจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ออกไป โดยให้ส่งสำนวนและคำร้องของจำเลยให้ศาลฎีกาพิจารณาเพื่อมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป (ต้องรอคำสั่งศาลฎีกา กำหนดนัดใหม่) 

 

ด้านนายวีระกานต์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ระบุภายหลังว่า ขณะนี้ก็ยังป่วยอยู่ สุขภาพก็ยังไม่ได้แข็งแรงดีมาก ส่วนที่ต้องรอให้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาฎีกาใหม่นั้น นายวีระกานต์ กล่าวว่า  ก็พร้อม