“เรดซัน” พลิกโฉมเอาใจ  New Gen ปลุกร้านอาหารเกาหลีคึก

21 ก.ย. 2562 | 09:16 น.

ร้านอาหารเกาหลี 2,000 ล้านบาทคึกคัก “เรดซัน”  ยกเครื่องใหม่เอาใจนิวเจน ทุ่ม 40 ล้านบาทลงทุนขยายสาขาอีก 2 แห่ง มั่นใจสิ้นปีดันยอดขายโต 40% รั้งเบอร์ 1 ในเมืองไทย

 

นายนพวินท์ รอดริน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดซัน จำกัด ผู้บริหารร้านอาหาร “เรดซัน” (Red Sun) เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการรีแบรนด์ในครั้งนี้เพราะเรดซัน มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำร้านอาหารเกาหลีในประเทศไทย  จากกระแสนิยมของคนไทยเช่นเดียวกับวัฒนธรรมเกาหลีในรูปแบบอื่นๆ ทั้งแฟชั่น ดนตรี และซีรีส์ ซึ่งพบว่าวัฒนธรรมอาหารเกาหลีในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดอาหารเกาหลีในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่าถึงกว่า 2,000 ล้านบาทในปัจจุบัน

 

สำหรับการรีแบรนด์เรดซัน เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “Korean with a Twist” ถูกคิดมาจากจุดแข็งของแบรนด์ คือ “การพัฒนาสินค้าที่ไม่หยุดยั้งและแปลกใหม่เสมอ” ตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่ปรับเปลี่ยนไปตามกระแสความนิยมเกาหลีในยุคใหม่ โดยยังคงรักษากลิ่นอายของความเป็นออริจินัลไว้ตามแบบฉบับของเรดซัน โดยเจาะกลุ่ม NEW GEN อายุ 18 - 25 ปี  และฐานลูกค้าเดิม

“เรดซัน” พลิกโฉมเอาใจ  New Gen ปลุกร้านอาหารเกาหลีคึก

“การรีแบรนด์คือหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ Red Sun ตามเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำร้านอาหารเกาหลีในประเทศไทยและนับเป็นปรากฏการณ์การตลาดครั้งสำคัญของการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของแบรนด์สัญชาติเกาหลี ภายใต้การพัฒนาและสร้างสรรค์โดยผู้บริหารสิทธิแฟรนไชส์สัญชาติไทย รวมถึงการได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแบรนด์และผู้ก่อตั้งให้สามารถนำแบรนด์โฉมใหม่นี้ไปใช้ในการขยายสาขาในระดับภูมิภาคต่อไป”

 

นอกจากนี้ ร้าน Red Sun ปรับโฉมใหม่ ภายในร้านจะดูสว่าง สดใสมากขึ้น โดยเลือกใช้วัสดุและงานดีไซน์ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ การตกแต่งภายใน เน้นกราฟิกที่ดัดแปลงจากลวดลายโลโก้และวัตถุดิบภายในร้าน อีกทั้งยังพัฒนาเมนูใหม่ เพิ่มขึ้น 20 เมนู เน้นความสนุก เชื่อว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยังมีบริการเดลิเวอรี่ ซึ่งบริการเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นค่อนข้างมากปีนี้ 10% คาดว่าปีหน้าจะโตขึ้น 20%และจะโตแบบก้าวกระโดด ปัจจุบันมีบริการทุกสาขา เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ไม่สะดวกทางเดินมาทานที่ร้าน

“เรดซัน” พลิกโฉมเอาใจ  New Gen ปลุกร้านอาหารเกาหลีคึก

ด้านการลงทุนในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 40 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายสาขาใหม่ 2 สาขา ที่เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน และเซ็นทรัล ลาดพร้าว จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 13 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพ 11 สาขา และต่างจังหวัด 2 สาขา และการปรับปรุงร้านสาขาเดิม โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40%