เปิดตัว B2S Book Club สังคมใหม่คนรักการอ่าน

21 ก.ย. 2562 | 08:53 น.

บีทูเอส เปิดตัว “B2S Book Club” คลับสำหรับคนรักหนังสือ เพื่อสร้าง Book Community พร้อมส่งแคมเปญ  #อ่านเถิดที่รัก  สนับสนุนการเรียนรู้ผ่านการอ่าน สร้างสังคมคนรักการอ่านให้ได้มาพบปะพูดคุย และแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ

“B2S Book Club”  เริ่มต้นจากเจตนารมณ์ ที่ต้องการสร้างชุมชนคนรักหนังสือ ให้มารวมตัวกัน เพื่อสร้างสรรค์ และแลกเปลี่ยนไอเดีย ความรู้ และความสามารถต่างๆ ร่วมกัน โดย “มัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท บีทูเอส จำกัด บอกว่า B2S มุ่งหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างสังคมคนรักการอ่านให้เกิดขึ้น เพราะการอ่านเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง สำหรับ B2S Book Club เป็นคลับสำหรับคนรักหนังสือ ที่เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง Book Communityสนับสนุนการเรียนรู้ผ่านการอ่าน สร้างสังคมคนรักการอ่านให้ได้มาพบปะพูดคุย และแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ

เปิดตัว B2S Book Club  สังคมใหม่คนรักการอ่าน

 

“นอกจากที่นี่จะเป็นคลับสำหรับคนรักหนังสือแล้ว เราต้องการสร้างพื้นที่สำหรับคนรักการอ่านทั้งในส่วนของ offline และ online ที่ให้เข้าไปร่วมรีวิวหนังสือที่ตนชอบได้ ผ่าน www.b2s.co.th โดยมีรางวัลให้ร่วมสนุก โดย B2S มุ่งหวังที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ให้เด็กนักเรียนและประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญของการอ่านหนังสืออันเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาการเรียนรู้และต่อยอดสู่ทักษะในด้านต่าง ๆ”

เปิดตัว B2S Book Club  สังคมใหม่คนรักการอ่าน

สำหรับแคมเปญ  #อ่านเถิดที่รัก  เป็นกิจกรรมออนไลน์ ที่เปิดให้ผู้อ่านมารีวิว “หนังสือเล่มล่าสุด ที่คุณหยิบอ่าน”  และบอกเล่าความประทับใจในหนังสือเล่มนี้ เพื่อลุ้นรับของรางวัล  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อเชิญชวนคนรักหนังสือเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น การจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพปกหนังสือ “B2S Book Cover design contest”, การจัดกิจกรรมหนูน้อยร้อยเรื่องเล่า ซึ่งเป็นการประกวดเล่านิทานของเด็กระดับชั้นอนุบาล 1-3 และระดับชั้น ประถม1-3 เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กๆ หรือกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างการส่งมอบหนังสือกับโครงการ “หนังสือเพื่อน้อง” เพื่อนำน้ำใจสู่น้องๆ นักเรียนในชนบท ซึ่งทาง B2S ได้เตรียมชุดหนังสือเรียนใหม่ ที่ผู้ได้รับบริจาคจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

เปิดตัว B2S Book Club  สังคมใหม่คนรักการอ่าน

ภายในงานยังมี  “ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล” นักแสดงดัง มาร่วมเผยถึงความรักในการอ่านหนังสือ เทคนิคของการอ่าน พร้อมแนะนำหนังสือเล่มโปรด ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิต โดยหนังสือเล่มโปรดที่พกติดตัวไว้เสมอคือ The Law of Success ของ ดร.นโปเลียน ฮิล และหนังสือด้านมืดของผู้ตามหาแสงสว่างหรือ The Dark Side of The Light Chasers  รวมถึง OSHO พลังสร้างสรรค์, ที่ทางของคุณบนโลกใบนี้, FUTURE : ปัญญาอนาคต 

เปิดตัว B2S Book Club  สังคมใหม่คนรักการอ่าน

“ผมเป็นคนรักการอ่านมาก จะอ่านหนังสือทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ตัวเราชอบ และมีความคิดว่าการอ่านคือการลงทุนที่ทำให้เราได้มุมมองจากผู้อื่นมาต่อยอดไอเดียใหม่ๆ เพราะนักเขียนบางคนใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อเขียนหนังสือเล่มหนึ่ง มีมุมมอง มีประสบการณ์ดี ๆ”

 นอกจากหนังสือและกิจกรรมต่างๆที่สามารถหาได้ที่ B2S Book Club แล้ว เตรียมพบกับหนังสือใหม่ได้ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24 ตั้งแต่วันที่ 2-13 ตุลาคมนี้ ที่บูธ B2S L01 ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี