ฟูจิ เผยโฉม X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

18 ก.ย. 2562 | 10:10 น.

“ฟูจิ” ท้ารบสมาร์ทโฟน ครั้งแรกของประเทศไทย กับกล้องดิจิตอลอัจฉริยะ X-A7 Smart Mirrorless Smart Menu ย่น ย่อ การถ่ายภาพสุดล้ำ. มั่นใจโกยแชร์ 50% ในปีนี้

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าระดับ Beginner จากกล้องในตะกูล X-Aseries ตั้งแต่รุ่น X-A1, X-A2, X-A3 และต่อยอดความสำเร็จในรุ่น X-A5 ในปีที่ผ่านมาถือเป็นกล้องที่ตอบโจทย์ผู้ที่รักการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) และได้ไฟล์ภาพที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมโดยเฉพาะ Skin tone ที่เป็นจุดเด่นของกล้อง X-A series

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้อง FUJIFILM “X-A7 Smart Mirrorless” กล้องดิจิตอลที่ถูกพัฒนาเทคโนโลยีใน Concept ใหม่ โดยการนำจุดเด่นของฟูจิฟิล์ม คือคุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม มารวมกับ การใช้งานแบบง่าย (EasyOperation) ผ่านทาง Smart Menu ในจอ ทัชสกรีน ขนาด 3.5 นิ้วที่ตอบสนองการสัมผัสหน้าจอรวดเร็วมากกว่าหรือเทียบเท่า Smart Phone พร้อม AI Technology ที่จะช่วยให้ทุกภาพที่ได้รับสวยงามทั้งดูจากหน้าจอ LCDหรือ อัดภาพโดยยังคงให้รายละเอียด ความคมชัด เหมือนจริง แตกต่างจากไฟล์ภาพที่ถ่ายจาก Smart Phone

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

FUJIFILM X-A7 Smart Mirrorless กล้องที่ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเซลฟี ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ (DOF), ถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือ ย้อนแสง ด้วยการสัมผัสหน้าจอ และ สไลด์ score bar ภาพที่ได้รับจะแสดงผลบนจอ LCD ทำให้เห็นภาพจริงที่จะได้รับก่อนการถ่ายภาพ ไม่ fake เหมือนกับการใช้  Application Smart Phone

นอกจากนั้น FUJIFILM X-A7 Smart Mirrorless ยังมี  Smart Movie ที่เอาใจกลุ่มผู้ใช้ VLOG,YOUTUBER ด้วยการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงแบบ 4K พร้อมหน้าจอ Touch screen หมุมได้รอบทิศทาง ทั้งหมดนี้สามารถเลือกความต้องการผ่าน Smart Menu พร้อมระบบติดตามใบหน้าและดวงตา Face Detection และ Eye Detectionบนหน้าจอ LCD แบบ Real timeและสามารถปรับความเนียนของใบหน้าและความชัดลึก ชัดตื้นจากเลนส์ เพื่อใช้ถ่ายวีดีโอได้พร้อมกันด้วย

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

สำหรับ ผู้นิยมนำไฟล์วีดีโอแชร์ขึ้น Instagram นั้น FUJIFILM X-A7 Smart Mirrorless ยังสามารถเลือกรูปแบบการถ่ายวีดีโอแบบสัดส่วน 1:1 พร้อมตั้งเวลาการถ่ายวีดีโอที่  15,30 หรือ 60 วินาที เพื่อ Upload ไฟล์ ผ่านทาง Camera Remote Application ของ ฟูจิฟิล์ม ขึ้นไปยัง Instagram โดยไฟล์ภาพจะไม่ถูกตัดส่วน และยังสามารถทำLive แบบ Clean HDMI พร้อมต่อเข้ากับ ไมโครโฟน โดยที่ไม่บังจอ LCD ขณะที่กำลังถ่ายภาพวีดีโอ

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

FUJIFILM X-A7 Smart Mirrorless ตอบโจทย์ความต้องการไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงแต่ผู้ที่รักการถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลที่ให้ไฟล์ที่ดีกว่า จากขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ของ Smart Phone หลายเท่า และยังจะสร้าง Demand ใหม่จากกลุ่มผู้นิยมการถ่ายภาพด้วย Smart Phone และ เทรนด์ใหม่ในกลุ่ม Vlogger และ Youtuber

บริษัทเน้นการทำตลาดอย่างครบวงจร ทั้งในรูปแบบ กลยุทธ์ Offline ที่จะจัดเตรียม Smart Brochure ที่เป็นคู่มือการใช้งานง่ายๆได้ภาพสวยในทุก shot ทั้งภาพนิ่ง และ วีดีโอ จาก 7 Key Smart Feature, การDisplay สินค้าและ P.O.P พร้อมรูปภาพเปรียบเทียบระหว่างภาพที่อัดจาก FUJIFILM X-A7 Smart Mirrorless กับ Smart Phone โดยจะผสมผสานกับ กลยุทธ์ Online ผ่านทาง Influencer Marketing รวมถึง Real User Influencer ที่เป็นกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่ให้ผู้ใช้มาเป็น Influencer นอกจากนั้น ฟูจิฟิล์ม ได้เปิด Line Official Account และ MicrositeFUJIFILM “X-A7 Smart Mirrorless” ที่เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารแบบ Interactive ระหว่าง บริษัท กับ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้ใช้โดยตรง เป้าหมายคิอ การเพิ่มมูลค่า Brand share 50% ภายในสิ้นปีนี้

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

ด้าน นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในครึ่งปีแรก 2562 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 110,000ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 3,200ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส  โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ 28% เชิงปริมาณ และ ติดลบ 25% เชิงมูลค่า

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในครึ่งปีแรก 2562 ซึ่งตลาดโดยรวมติดลบประมาณ 30%ในแง่จำนวนตัว และ คิดเป็นมูลค่า ลดลงประมาณ19%เมื่อเทียบกับปี 2561 และหากคิดเฉพาะ กล้องดิจิตอลระดับ Beginner ราคาต่ำกว่า 25,000บาท จะพบว่ามี อัตราลดลงถึง40%

ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตรา ลดลงถึง 37% เชิงมูลค่า เมื่อเทียบกับปี 2561 ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลส  มีสัดส่วนถึง 65% และกล้องดีเอสแอลอาร์ เหลือเพียง 27% ของตลาดกล้องโดยรวมในครึ่งปีแรก 2562 โดยสาเหตุหลักของการเติบโตที่ลดลงนั้นเกิดจากการที่ผู้บริโภคได้ปลี่ยนพฤติกรรมการถ่ายภาพจาก กล้องดิจิตอล มาเป็นการถ่ายภาพโดย Smart Phoneโดยคำนึงถึงความง่ายในการใช้งานผ่านทางสั่งการแบบ Easy GUI และความสะดวกในการแชร์ภาพ หรือไฟล์ วีดีโอไปยังโซเชียลมีเดีย เข่น FB, Line และ Instagram etc. ถึงแม้ว่าคุณภาพไฟล์ที่ได้รับจาก Smart Phone นั้นไม่สามารถตอบสนองความพึงพอใจและความต้องการจากผู้บริโภคได้เท่ากับ การถ่าพภาพด้วยกล้องดิจิตอลที่อยู่ในตลาดทั่วไปจากแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลโดยตรงต่อ Demand ของกล้องดิจิตอลที่ไม่แต่เพียงปีนี้ แต่ยังจะส่งผลใปในปีต่อๆไปด้วย

ฟูจิ เผยโฉม  X-A7 Smart Mirrorless เหนือกว่าสมาร์ทโฟน

“X-A7Smart Mirrorless” เป็นกล้องใน Line Up ใหม่ที่ไม่ใช่ตัวแทนของกล้องดิจิตอล X-A5 ที่ยังเป็นกล้องรุ่นล่าสุดในตระกูลX-A series แต่ X-A7 Smart Mirrorless เป็นนวัตกรรมที่มาเติมเต็มพฤติกรรมการถ่ายภาพของคน Generationใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่ง DNA ของฟูจิฟิล์ม คือ No. 1 Image Quality”