‘โฟร์โนล็อค’รุกคืบ ปั้นศิลปินป้อนตลาดไทย-เอเชีย

20 ก.ย. 2562 | 00:11 น.

“โฟร์โนล็อค” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทผุดโมเดลใหม่ปั้นศิลปินไทยหวังเปลี่ยนแปลงวงการบันเทิง พร้อมตั้งเป้าปี 63 ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เมืองไทย ก่อนรุกคืบตลาดเอเชีย เผยคว้า 2 บิ๊กอีเวนต์ “เคาต์ดาวน์@เซ็นทรัลเวิลด์ - คอนเสิร์ต GOT7”

กระแส K-pop ยังได้รับความนิยมต่อแฟนคลับในประเทศ ไทยจำนวนไม่น้อยและเมื่อพูดถึงชื่อบริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด หลายคนคงจำได้ว่าครั้งหนึ่งบริษัทนี้เคยจุดกระแส “ดงบังชินกิ” ขึ้นในเมืองไทยด้วยการนำศิลปินเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าพร้อมทั้งมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยเป็นครั้งแรกและยังเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินระดับโกลบัล อาทิ BIGBANG, GOT7 ล่าสุด “โฟร์โนล็อค” ได้ผุดโมเดลใหม่จากการนำศิลปินเมืองนอกเข้ามาสู่การปั้นศิลปินไทยหวังเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมบันเทิงไทย

นายอนุวัติ วิเชียรณรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เมืองไทยและเอเชีย ภายใต้แนวคิด Passion Made Inspiration เพื่อหวังสร้างวัฒนธรรมใหม่ของวงการบันเทิงไทย ด้วยการผลิตงานที่ได้มาตรฐานสากล โดยเริ่มจากการสร้างศิลปินเบอร์แรก ในนาม TRINITY (ทรินิตี้) ประกอบด้วย “เจมส์ ธีรดนย์, เติร์ด ลภัส, ปอร์เช่ ศิวกร และแจ๊คกี้ จักริน โดยโปรเจ็กต์นี้บริษัทได้วางงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

‘โฟร์โนล็อค’รุกคืบ ปั้นศิลปินป้อนตลาดไทย-เอเชีย

อนุวัติ วิเชียรณรัตน์

“การลงทุนสำหรับในปีนี้โฟร์โนล็อคได้วางกลยุทธ์เพื่อโปรโมต TRINITY ไว้แบบ 360 องศา เพื่อครอบคลุมการสื่อสารทุกช่องทางด้วยการลงทุนสำหรับโปรเจ็กต์นี้กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า TRINITY จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน จากผลงาน MV เพลง Haters Got Nothing ที่ผ่านมาหลังจากปล่อยออกไปมียอดผู้ชมที่เข้ามาชมแล้วกว่า 1 ล้านวิว ภายในเวลา 18 ชั่วโมง”

‘โฟร์โนล็อค’รุกคืบ ปั้นศิลปินป้อนตลาดไทย-เอเชีย

ด้านแผนงานปีหน้าโฟร์โนล็อควางเป้าหมายจะเป็นมากกว่าค่ายเพลง โดยจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ของวงการบันเทิงไทยด้วยมาตรฐานสากล เช่น เพลง รายการ, ซีรีส์, คอนเทนต์, โฆษณา, อีเวนต์, คอนเสิร์ต, เฟสติวัล, โปรโมเตอร์ และ academy อื่นๆ แบบครบทุกมิติของธุรกิจบันเทิง เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเอเชีย ด้วยการสร้างวัฒนธรรมที่ครบรูปแบบของความเป็น new teen entertainment

 

อีกทั้งในปีหน้ายังวางแผนงานล่วงหน้าภายใต้ชื่อ Year of Highlight Project โดยเริ่มที่งาน The biggest countdown @CentralWorld งานเคาต์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และงาน The biggest concert of GOT7 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถานในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 พร้อมทั้งยังรวมไปถึงโปรเจ็กต์ไฮไลต์อย่าง TRINITY กับ Asia TOUR

‘โฟร์โนล็อค’รุกคืบ ปั้นศิลปินป้อนตลาดไทย-เอเชีย

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาโฟร์โนล็อคยังได้ทำงานด้าน Content Provider อย่างเต็มตัว โดยเริ่มจากโปรเจ็กต์ 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ซึ่งเป็นการรวมตัว 9 ไอดอล แห่งยุค นำโดย ต่อ ธนภพ, เจเจ กฤษณภูมิ, เจมส์ ธีรดนย์, กัปตัน ชลธร,เติร์ด ลภัส,ปอร์เช่ ศิวกร,ไอซ์ พาริส,แจ๊คกี้ จักริน,ริว วชิรวิชญ์ ซึ่งงานนี้ใช้งบลงทุนกว่า 150 ล้าน ในการผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งรายการเพลง ละคร คอนเสิร์ต จนได้รับเสียงตอบรับที่ดีโดยบัตรทั้ง 2 รอบขายหมด 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3506 ระหว่างวันที่ 19 - 21  กันยายน 2562