“นายก-ครม.”ประชุมสภาฯ พร้อมรับมือศึกซักฟอก

18 ก.ย. 2562 | 03:45 น.

วันที่ 18 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้นั่งฟังการอภิปรายอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฯลฯ

“นายก-ครม.”ประชุมสภาฯ พร้อมรับมือศึกซักฟอก

 

สำหรับบรรยากาศรอบนอกพื้นที่รัฐสภา ถนนสามเสน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กกั้นโดยรอบพื้นที่ พร้อมติดป้ายประกาศว่า “พื้นที่ ห้ามชุมนุม ในรัศมี 50 เมตร จากรัฐสภา ตามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ 267/2562” พร้อมติดประกาศคำสั่งดังกล่าวไว้คู่กัน

 

ขณะที่ประตูทางเข้ารัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ซึ่งดูแลพื้นที่ได้สั่งการ ห้ามรถของบุคคลภายนอกที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ผ่านเข้าออกพื้นที่ห้ามเข้าโดยเด็ดขาด และให้ตรวจค้นรถของบุคคลภายนอกอย่างเข้มข้ม ทั้งนี้รถรับจ้างโดยสาร อาทิ รถแท็กซี่ งดให้เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด
 

“นายก-ครม.”ประชุมสภาฯ พร้อมรับมือศึกซักฟอก

“นายก-ครม.”ประชุมสภาฯ พร้อมรับมือศึกซักฟอก